
-
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác
-
Đà Nẵng sẽ khởi công loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Dự án Khu thương mại tự do TP.HCM thu hút quan tâm nhà đầu tư trong, ngoài nước
-
Tây Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến nông nghiệp công nghệ cao tại thành phố Brisbane (Australia)
-
Tham vọng của Masterise tại “siêu” Dự án sân bay Gia Bình trị giá 195.000 tỷ đồng -
BCCI quan tâm đến Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ và Cảng Phù Mỹ
![]() |
Mặt bằng xây dựng các ụ bê tông xi măng mới tại sân bay Tân Sơn Nhất. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1078/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030.
Cụ thể, Bộ GTVT quyết định điều chỉnh, bổ sung diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý là 3,54 ha để di dời hệ thống ụ bê tông xi măng tại khu vực phía Đông Bắc của Cảng.
Quyết định số 1078 cũng xác định tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 787,46 ha (không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý), trong đó, diện tích đất Cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu là 545,10 ha; diện tích đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ là 19,79 ha; diện tích đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng là 15,26 ha; diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam là 25,66 ha; diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Bắc là 171,65 ha.
Các nội dung khác của quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được giữ nguyên theo các quyết định trước đó của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Chính phủ cho phép đầu tư theo công trình khẩn cấp vào tháng 4/2020. Đến nay, các hạng của Dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2022.
Hiện nay, để khai thác hiệu quả đường lăn W11A và các hạng mục đã đầu tư của Dự án cần phải di dời 12 ụ bê tông xi măng do Bộ Quốc phòng quản lý (trực tiếp là Quân chủng Phòng không - Không quân); hiện trạng 12 ụ bê tông xi măng nằm trong vị trí xây dựng mương thoát nước và dải lăn của đường lăn W11A xây dựng mới.
Do 12 ụ bê tông xi măng chưa được phá dỡ nên đường lăn W11A chưa khai thác được máy bay code E, F như mục tiêu đầu tư Dự án. Việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Sân bay Tân Sơn Nhất là cơ sở để Bộ Quốc phòng sớm di dời các ụ xi măng về vị trí mới, bàn giao đất cho các đơn vị dân sự quản lý, khai thác.

-
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác
-
Đà Nẵng sẽ khởi công loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Dự án Khu thương mại tự do TP.HCM thu hút quan tâm nhà đầu tư trong, ngoài nước
-
Tây Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến nông nghiệp công nghệ cao tại thành phố Brisbane (Australia)
-
Tham vọng của Masterise tại “siêu” Dự án sân bay Gia Bình trị giá 195.000 tỷ đồng -
BCCI quan tâm đến Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ và Cảng Phù Mỹ -
TP.HCM khởi công dự án cải tạo môi trường bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng -
Quảng Trị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn Dự án LNG Hải Lăng -
Dự tính phân cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án cho địa phương -
Tháo gỡ vướng mắc trong phân cấp nhiệm vụ khoa học và công nghệ -
Chỉ dẫn cho việc mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu lên 4 làn xe
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới