-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Phối cảnh nhà ga hàng khách T3 Tân Sơn Nhất. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký công văn số 7574/BGTVT – CQLXD trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Cần Thơ liên quan đến tiến độ xây dựng nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo tư lệnh ngành giao thông, Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi hoàn thành sẽ có công suất 20 triệu hành khách/năm, tương ứng với 7.000 hành khách/giờ cao điểm.
Tại Quyết định số 657/QĐ-TTg ngày 19/5/2020 phê duyệt chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đã giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai với tổng mức đầu tư là 10.999 tỷ đồng. Cho đến nay, ACV đã lựa chọn xong nhà thầu thi công hạng mục móng cọc nhà ga; đồng thời đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các hạng mục còn lại để thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật của Dự án trước tháng 10/2022.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, để có thể triển khai thi công Dự án, ACV cần được nhận bàn giao 16,05 ha phạm vi đất Quốc phòng. Tuy nhiên, cho đến nay thủ tục giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành, nên Bộ Quốc phòng chưa thể bàn giao 16,05 ha nêu trên cho UBND TP.HCM, ACV để triển khai thi công Dự án.
Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Quốc phòng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để bàn giao 16,05 ha đất quốc phòng cho Dự án nhà ga hành khách T3 trong tháng 7/2022 theo kết luận của Thủ tướng để ACV sớm khởi công xây dựng Dự án.
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là dự án trọng điểm của Bộ Giao thông - Vận tải và TP. HCM giai đoạn (2021-2025), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP. HCM và các tỉnh phía Nam.
Đặc biệt, hiện nay dịch Covid 19 đã cơ bản được khống chế, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không nội địa của hành khách đã phục hồi và vượt 130-150% so với thời điểm 2019, hiện tượng ùn tắc tại nhà ga hành khách nội địa và đường giao thông kết nối thường xuyên xẩy ra ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế. Việc sớm bàn giao đất để khởi công xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là rất cần thiết và cấp bách.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

