
-
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026
-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
Đáng chú ý là mặt hàng thép cán nguội (HRC) ghi nhận trên 273.000 tấn, tăng 17% so với tháng trước.
Kết quả bán hàng thép cuộn cán nóng tháng qua đạt cao chủ yếu nhờ nhu cầu các sản phẩm hạ nguồn tại thị trường miền Nam và xuất khẩu tốt hơn so với tháng 9/2023. Minh chứng rõ nhất là các sản phẩm hạ nguồn HRC của Hòa Phát trong tháng 10 như ống thép, tôn mạ cũng tăng lần lượt là 11% và 25% so với tháng trước đó. Cụ thể, ống thép Hòa Phát đạt 54.000 tấn, tôn Hòa Phát ghi nhận 26.000 tấn.
![]() |
Với sản phẩm thép xây dựng, thép chất lượng cao, Tập đoàn Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường 339.000 tấn, giảm 4% so với tháng 9. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đóng góp 110.000 tấn, tăng 23%. Lần đầu tiên sau nhiều tháng, Hòa Phát có những đơn đặt hàng xuất khẩu phôi thép ra thị trường quốc tế.
Lũy kế 10 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 5,43 triệu tấn thép thô, giảm 18% so với cùng kỳ 2022. Bán hàng các sản phẩm HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao, phôi thép đạt 5,25 triệu tấn, giảm 15% so với cùng kỳ.
Cụ thể, sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép chất lượng cao ghi nhận 2,9 triệu tấn, giảm 21%, trong đó, xuất khẩu đóng góp 600.000 tấn, giảm 44%.
Qua 10 tháng, thép cuộn cán nóng đã cung cấp cho thị trường 2,25 triệu tấn, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm ống thép của Tập đoàn đạt gần 543.000 tấn, giảm 13%. Tôn mạ các loại của Hòa Phát giảm 3% với mức sản lượng 266.000 tấn.
Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam phát hành vào tháng 10, Hòa Phát giữ thị phần dẫn đầu về thép xây dựng, ống thép với lần lượt 33.27% và 27,34%. Sản phẩm tôn mạ của Tập đoàn giữ vững Top 5 về thị phần bán hàng tại Việt Nam.

-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Sửa đổi các quy định pháp luật có nguy cơ hình sự hóa hoạt động kinh doanh -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”? -
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu -
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược