-
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, niên vụ 2015-2016, cả nước sản xuất được gần 1,24 triệu tấn đường, giảm 180.500 tấn (khoảng 12,73%) so với niên vụ trước do tác động của khô hạn và xâm nhập mặn.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, sản lượng đường sản xuất trong nước bị sụt giảm.
![]() |
| Niên vụ 2015-2016, cả nước sản xuất được gần 1,24 triệu tấn đường, giảm 180.500 tấn (khoảng 12,73%) so với niên vụ trước do tác động của khô hạn và xâm nhập mặn. |
Nhiều nhà máy, công ty đã chủ động hình thành hệ thống mạng lưới tiêu thụ, chăm sóc khách hàng, góp phần tiêu thụ sản phẩm đường và bình ổn thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp cũng tiến hành ký kết hợp đồng dài hạn, chủ động thực hiện tốt việc cung ứng nguồn hàng theo hợp đồng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Vì thế, các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn tương đối ổn định, không có những xáo trộn.
Theo dự báo, trên thế giới, sản lượng đường vẫn tiếp tục thâm hụt ở mức cao trong niên vụ 2016-2017 và vào khoảng 6,2 triệu tấn, giảm so với con số hơn 7 triệu tấn được dự báo hồi tháng 8/2016. Tồn kho đường cũng ở mức thấp nhất kể từ niên vụ 2010-2011. Vụ 2016-2017 chứa đựng 3 yếu tố chính của một thị trường thiếu hụt. Tiêu thụ đường thế giới dự kiến cao hơn đáng kể so với sản xuất. Cán cân thương mại bị thắt chặt. Tỷ lệ tồn kho/tiêu thụ có khả năng giảm thấp nghiêm trọng.
Tại thị trường trong nước, theo kế hoạch, sản xuất niên vụ 2016-2017, sản lượng mía ép là trên 15 triệu tấn, sản lượng đường đạt gần 1,5 triệu tấn, trong đó đường tinh luyện chiếm khoảng 50%, cao hơn niên vụ 2015-2016.
Tuy nhiên, năm nay, thời tiết khí hậu có nhiều diễn biến phức tạp, mưa kéo dài nhất là các tỉnh duyên hải miền Trung Tây Nguyên... Do vậy, Hiệp hội cho biết cần tiếp thục theo dõi để có đánh giá đúng tình hình sản xuất niên vụ 2016-2017.
Để đảm bảo nguồn cung đường phục vụ sản xuất, Bộ Công Thương vừa đề nghị Chính phủ tiếp tục cho thực hiện đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017.
Theo đó, Chủng loại đường nhập khẩu đấu giá theo hạn ngạch năm 2017 sẽ vẫn giữ như năm 2016 nhằm tạo sự cạnh tranh, chủ động cho các doanh nghiệp lựa chọn phù hợp với nhu cầu, thúc đẩy các nhà máy đường nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, tránh việc liên kết làm giá đường. Thời điểm tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017 sẽ được triển khai thực hiện sớm nhất nếu Chính phủ đồng ý tiếp tục cho đấu giá. Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017 là 89.500 tấn
-
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


