Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Sản lượng gạo hữu cơ Quảng Trị bán ra thị trường tăng đột biến
Tiến Nhất - 07/08/2019 06:55
 
Bà Phạm Diễm Lệ, Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết: Sau khi thông tin gạo hữu cơ Quảng Trị chứa 2 hợp chất có tác dụng chống tiểu đường, béo phì, gút… và có giá trị quý hơn vàng chính thức được công bố, sản lượng gạo bán ra thị trường đã tăng gấp 3 lần so với trước đó…
gạo sản xuất ra được doanh nghiệp và chính quyền địa phương xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Ong Biển trồng ở Quảng Trị
Gạo sản xuất ra được doanh nghiệp và chính quyền địa phương xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Ong Biển trồng ở Quảng Trị.

Với giá bán 39.000 đồng/kg, gạo hữu cơ Quảng Trị sau khi được công bố chứa các hợp chất quý chống tiểu đưởng, béo phì, gút… giá trị hơn vàng đã được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình với mức tiêu thụ 2 tấn gạo/ngày, tăng gấp 3 lần so với trước khi công bố, đặc biệt là thị trường các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh… và dự kiến mức tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

“Đây là không những là niềm hân hoan, phấn khởi mà còn là động lực rất lớn cho chúng tôi trong chặng đường tiếp theo để tiếp tục mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chúng tôi nhận thức được rằng, thành công này không chỉ là của nhà đầu tư mà còn có sự góp sức của người dân Quảng Trị để xây dựng nên một thương hiệu gạo đủ sức vươn tầm quốc tế. Chúng tôi coi thương hiệu Gạo hữu cơ Quảng Trị không chỉ của riêng doanh nghiệp mà còn là thương hiệu của mọi người dân Quảng Trị…” - bà Lệ nói.

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại Nam tổ chức họp báo công bố hai hợp chất Momilactone A (MA) và Momilactone B (MB) có trong gạo canh tác theo quy trình công nghệ phân bón Ong Biển. Hai hợp chất này có tác dụng chống tiểu đường, béo phì, bệnh gút… đặc biệt còn quý hơn vàng.

Mô hình chuỗi liên kết này đến nay đã thực hiện được khoảng 3 năm và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Năng suất lúa ổn định, lúa của bà con nông dân xã viên được doanh nghiệp thu mua luôn tại chân ruộng với giá thành đã được doanh nghiệp ký kết trước đó. Theo đó, nông dân trồng lúa hữu cơ không còn lo đầu ra cho sản phẩm, thu nhập ổn định ở mức 30-40 triệu đồng/ha sau khi đã trừ đi các chi phí phân, giống.

Không chỉ giúp bà con nông dân Quảng Trị có cuộc sống ổn định hơn, gạo sản xuất ra được doanh nghiệp và chính quyền địa phương xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Ong Biển trồng ở Quảng Trị (Gạo hữu cơ Quảng Trị).

Gạo này đang được bày bán tại khắp các siêu thị trên cả nước..
Gạo hữu cơ Quảng Trị hiện đang được bày bán tại khắp các siêu thị trên cả nước.

PGS Trần Đăng Xuân - Trưởng phòng thí nghiệm Sinh lý thực vật và Hóa sinh (Đại học Hiroshima, Nhật Bản) chia sẻ: “Nhiều hoạt tính quý của hai hợp chất này đang được chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và đã đăng trên nhiều tạp chí sinh học quốc tế. Chúng tôi cũng phát hiện sự có mặt của hai hợp chất này trên gạo hữu cơ ở Quảng trị”.

Điều đặc biệt là hai hợp chất có trong gạo hữu cơ Quảng Trị này còn quý và đắt hơn vàng gấp 30.000 lần. Bởi, theo kết quả bước đầu, hợp chất Momilactone A bằng 100, hợp chất Momilactone B bằng 50.

Theo Tiến sỹ y khoa Đàm Duy Thiên, thành quả trên khẳng định người Việt Nam có công nghệ khác với thế giới: Người Việt không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng bất cứ phân bón hóa học nào nhưng vẫn đảm bảo năng suất cao, chất lượng gạo đạt đẳng cấp quốc tế.

Ông Trần Ngọc Nam - Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại Nam cảm nhận rằng trên tinh thần của một nền văn minh lúa nước người Việt, ông đã làm xong sứ mệnh trả lại cho đất nước những kỳ tích trên lĩnh vực nông nghiệp.

Lộ trình dự kiến sắp tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị cùng với Công ty Đại Nam - Nhà máy sản xuất phân bón Obi - Ong Biển tiếp tục mở rộng diện tích liên kết gạo hữu cơ Quảng Trị và xây dựng Nhà máy chế biến gạo hữu cơ Quảng Trị.

Sớm hoàn thành việc xác định địa giới hành chính còn tồn tại giữa Quảng Trị - Thừa Thiên Huế
Ngày 2/8, tại TP.Huế đã diễn ra Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ về việc xác định địa giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư