Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được bán rộng khắp hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới
Thế Hải - 29/06/2023 10:01
 
Phó chủ tịch Fast Retailling, ông Noriaki Koyama cho biết, các sản phẩm hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam đã được bán rộng khắp tại hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới.
Phó chủ tịch Fast Retailling tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.
Phó chủ tịch Fast Retailling tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.

Ông Noriaki Koyama, Phó chủ tịch Fast Retailling, là tập đoàn sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng thời trang nổi tiếng trong đó có Uniqlo chia sẻ: "Các sản phẩm hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam đã được bán rộng khắp tại hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới" trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải mới đây.

Theo ông Noriaki Koyama, Tập đoàn Fast Retailing định vị Việt Nam là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến lược sản xuất với định hướng sản xuất những sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của cuộc sống, với những trang phục hằng ngày đơn giản, chất lượng cao.

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ ưu tiên tăng cường số lượng cũng như chất lượng các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. 

Để mở rộng hoạt động, Phó chủ tịch Fast Retailling mong muốn, trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh thời gian tới, Tập đoàn được Bộ Công thương giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực, uy tín trong lĩnh vực dệt may.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp, tạo thuận lợi cho kế hoạch phát triển của Liên doanh Uniqlo, và đề nghị doanh nghiệp có chính sách, chiến lược để tăng tỷ lệ hàng sản xuất tại Việt Nam so với hàng nhập khẩu.

Fast Retailing hiện đang hợp tác với 69 nhà máy gia công và 11 nhà máy cung cấp nguyên vật liệu tại Việt Nam. Tuy nhiên con số này còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm lực doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Do đó, lãnh đạo Bộ Công thương mong muốn Fast Retailing tăng dần số lượng các nhà máy gia công và nhà máy cung cấp nguyên vật liệu tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng đó là đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam và tham gia hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành dệt may - da giày của Việt Nam phù hợp với Chiến lược phát triển công nghiệp dệt may - da giày đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành trung tâm sản xuất lớn của toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng với sự đa dạng, phong phú chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng hàng hóa ngày càng được cải thiện.

Với sự hỗ trợ của các Tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới như Fast Retailing, cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường, xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đang ngày càng được mở rộng. 

Đặc biệt, với cam kết tại COP26 đạt mức phát thải bằng “0” vào năm 2050, Việt Nam đang nỗ lực hướng tới sản xuất và tiêu dùng xanh, bảo vệ môi trường nhờ đó dần tạo được lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu về dài hạn.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị Uniqlo tiếp tục mở rộng thêm mạng lưới các nhà máy sản xuất tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam cả trong quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị trách nhiệm xã hội doanh nghiệp...

Tập đoàn Fast Retailling đã nhận lời mời của Bộ Công thương, cử nhân sự cấp cao tham gia sự kiện kết nối các nhà cung ứng quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023 tổ chức vào ngày 13-15/9 tới đây tại TP.HCM. Qua đó, tìm kiếm thêm các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam nhằm gia tăng số lượng nhà máy sản xuất và cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện cho chuỗi cửa hàng của Uniqlo trên toàn cầu.

Fast Retailing là tập đoàn bán lẻ đa quốc gia có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1984 bởi ông Tadashi Yanai, Fast Retailing đã phát triển thành một trong những công ty bán lẻ lớn nhất trên thế giới, nổi tiếng với thương hiệu chủ lực là Uniqlo. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng đang điều hành một loạt các thương hiệu bán lẻ khác như: GU, Theory, Comptoir des Cotonniers, J Brand, Princesse tam.tam, Helmut Lang, PLST.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư