Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sản phẩm xanh của An Phát Holdings rộng đường phát triển tại Hoa Kỳ
Như Loan - 23/09/2022 16:22
 
Việc Hoa Kỳ khuyến khích nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học trong nước mở ra cơ hội cho An Phát Holdings trong việc xuất khẩu và thương mại mảng nguyên liệu xanh.

Mới đây, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký sắc lệnh về thực hiện sáng kiến mới khuyến khích nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học trong nước, trong đó có công nghiệp sản xuất chất dẻo và các sản phẩm có nguồn gốc sinh học. Sắc lệnh này sẽ mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm và nguyên liệu xanh, trong đó có An Phát Holdings.

Đổ tiền vào công nghệ sinh học

Nguồn tin Nhà Trắng cho biết Chính phủ sẽ hỗ trợ các lĩnh vực chế tạo các sản phẩm công nghệ sinh học trong nước, thay vì để các công nghệ mới của Hoa Kỳ tiến hành ở nước ngoài.

Sắc lệnh trị giá 2 tỷ USD của Chính phủ Mỹ sẽ góp phần tăng năng lực sản xuất sinh học trong nước; mở rộng thị trường cho các sản phẩm có nguồn gốc sinh học (Bio-based); thúc đẩy nghiên cứu và phát triển để giải quyết những thách thức lớn trong y tế cũng như các giải pháp biến đổi khí hậu; nâng cao an toàn và an ninh sinh học, đồng thời bảo vệ hệ sinh thái công nghệ sinh học tại Hoa Kỳ.

Sáng kiến ​​Công nghệ Sinh học và Sản xuất Sinh học Quốc kêu gọi các nhà sản xuất sử dụng công nghệ sinh học để sản xuất các loại hóa chất đặc biệt, có khả năng thay thế cho sản xuất nhựa, nhiên liệu và các vật liệu khác dựa trên hóa dầu (nhiên liệu hóa thạch). Nhìn chung, sáng kiến này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh phát triển các sản phẩm có nguồn gốc sinh học tại thị trường Hoa Kỳ, trong đó có Tập đoàn An Phát Holdings.

An Phát Holdings có gì tại Hoa Kỳ?

Tập đoàn An Phát Holdings, một trong những doanh nghiệp hiếm hoi của Việt Nam có gần chục năm xuất khẩu sang Hoa Kỳ với các sản phẩm ngành nhựa như: bao bì, nguyên liệu, sản phẩm nhựa sinh học phân hủy, sàn nhựa công nghệ cao. Nhận thấy Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng, có nhiều chính sách khuyến khích sản phẩm nhựa sinh học phân hủy, An Phát Holdings đã tập trung tại thị trường này.

Đại diện An Phát Holdings cho biết: “Trong nhiều năm qua, An Phát Holdings đã nghiên cứu rất kỹ thị trường kinh tế Hoa Kỳ, liên tục làm việc, tạo dựng mối quan hệ với đối tác, khách hàng và xác định đây tiếp tục là thị trường chủ đạo trong giai đoạn tới”.

Hiện Tập đoàn đã có công ty thành viên là An Phat International INC. (APA) và các đơn vị liên kết như AFC Ecoplastics hoạt động tích cực trong việc đẩy mạnh hoạt động thương mại sản phẩm xanh cũng như phân phối nguyên liệu và sản phẩm nhựa sinh học phân hủy tại thị trường Hoa Kỳ. Việc đặt trụ sở và hoạt động kinh doanh nội tại tại Hoa Kỳ giúp cho An Phát Holdings có cơ hội “hưởng lợi” từ chính sách phát triển công nghệ sinh học của Chính phủ quốc gia này, nhất là trong việc mở rộng thị trường cho dòng sản phẩm phân hủy sinh học AnEco.

Hiện tại, việc kinh doanh sản phẩm AnEco tại thị trường Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử Amazon đang thu nhận những tín hiệu rất tích cực

Với thành phần chủ yếu là PLA và tinh bột biến tính, các sản phẩm AnEco hoàn toàn phù hợp với chính sách phát triển sản phẩm có nguồn gốc sinh học tái tạo tại Hoa Kỳ. Hơn nữa, AnEco cũng được bảo hộ nhãn hiệu thành công tại quốc gia này từ năm 2021, đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế thông qua những chứng chỉ về khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn như BPI, Seedlings, OK HOME COMPOST,… Bởi vậy, đây cũng là dòng sản phẩm tiềm năng cung cấp giải pháp thay thế cho các sản phẩm hóa dầu.

Hiện tại, AnEco (túi rác, túi thực phẩm, khăn trải bàn…) đang được bán trên sàn thương mại điện tử Amazon và thu nhận được những tín hiệu rất tích cực, trong đó có sản phẩm lọt top 1 về doanh số bán trong phân khúc dòng sản phẩm nhựa sinh học phân huỷ.

Bên cạnh việc kinh doanh dòng sản phẩm sinh học phân hủy, An Phát Holdings cũng đầu tư vào sản xuất nguyên liệu xanh thông qua dự án xây dựng nhà máy chất dẻo sinh học phân hủy PBAT tại Việt Nam. Việc Hoa Kỳ dự kiến xây dựng, hồi sinh và đầu tư cơ sở hạ tầng quốc gia cho quá trình sản xuất nguyên vật liệu sinh học thông qua sắc lệnh phát triển công nghệ sinh học tại quốc gia này cũng sẽ mở ra cơ hội cho An Phát Holdings trong việc xuất khẩu và thương mại mảng nguyên liệu xanh.

An Phát Holdings và câu chuyện 10 năm chinh phục thị trường Hoa Kỳ
Để đầu tư mở rộng tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính bậc nhất thế giới, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư