Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sáng mùng 1 Tết Quý Mão, 500 du khách đáp du thuyền "xông đất" Quảng Ninh
Thu Lê - 22/01/2023 12:27
 
Sáng mùng 1 Tết, tàu Silver Spirit xuất phát từ Hồng Kông đã cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chúc mừng những vị khách đầu tiên.

Tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas, có chiều dài 211 m, rộng 27 m, chiều cao tĩnh không 49 m, sức chở 600 khách. Tàu xuất phát từ Hồng Kông, đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh.

Du khách sẽ chia thành nhiều đoàn, đi thăm quan nhiều điểm du lịch tại Quảng Ninh như Hạ Long, Vân Đồn, rồi di chuyển về Hà Nội. Sau khi cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, tàu Silver Spirit sẽ tiếp tục di chuyển và cập cảng Đà Nẵng và Kiên Giang.

Du khách trên tàu Silver Spirit chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và Châu Âu. Ảnh: Thu Lê.
Du khách trên tàu Silver Spirit chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu. Ảnh: Thu Lê.

Đón những vị khách đầu tiên, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng và cảm ơn những vị khách tàu biển quốc tế đã đến Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới của Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản Vịnh Hạ Long, truyền thống hiếu khách của người Quảng Ninh và thưởng thức không khí đón Tết Nguyên đán cổ truyền của người dân địa phương. Hành khách từ tàu Silver Spirit đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, không khí trong lành cảm nhận được trong hành trình đến Hạ Long.

Du khách ấn tượng với sự đón tiếp nồng hậu của Quảng Ninh.
Du khách ấn tượng với sự đón tiếp nồng hậu của Quảng Ninh. Ảnh: Thu Lê.

Bà Ann và Linda, du khách có quốc tịch Anh đã rất ngạc nhiên với sự đón tiếp nồng nhiệt này tại điểm đến Quảng Ninh: “Tôi rất bất ngờ và cảm thấy rất hạnh phúc khi đến đây. Các bạn thật thân thiện và tốt bụng. Chúng tôi cũng rất choáng ngợp với cảnh sắc tuyệt đẹp trên biển Hạ Long. Đây là lần đầu chúng tôi đến Việt Nam, và Hạ Long là điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi đang rất háo hức được khám phá nơi này”.

Bà Ann và Linda đến từ Anh lần đầu tiên đến Quảng Ninh và rất háo hức được khám phá vùng đất này. Ảnh: Thu Lê.
Bà Ann và Linda đến từ Anh lần đầu tiên đến Quảng Ninh và rất háo hức được khám phá vùng đất này. Ảnh: Thu Lê.

Còn với vợ chồng bà Josephine, quốc tịch Mỹ thì đây là lần thứ 2 họ đến Quảng Ninh sau 25 năm: “Mọi thứ đã thay đổi quá nhiều, nhưng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của vịnh Hạ Long thì vẫn vậy. Chúng tôi rất vui vì đã quay trở lại được nơi này”. 

Du khách hạnh phúc khi đặt chân xuống mảnh đất Quảng Ninh và nhận được sự đón tiếp chu đáo ngay trong dịp tết cố truyền của Việt Nam. Ảnh: Thu Lê.
Du khách hạnh phúc khi đặt chân xuống mảnh đất Quảng Ninh và nhận được sự đón tiếp chu đáo ngay trong dịp tết cố truyền của Việt Nam. Ảnh: Thu Lê.

Việc tàu Silver Spirit đưa khách cập cảng Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới Quý Mão có dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành Du lịch Quảng Ninh.

“Năm 2023, tỉnh đã xác định du lịch tàu biển sẽ là một trong những mũi nhọn mang lại dòng khách hạng sang lớn cho tỉnh. Hơn nữa, du khách trên các du thuyền đến từ nhiều quốc gia, có hải trình đi qua nhiều nước, nhiều địa phương nên họ sẽ có những đánh giá khách quan về điểm đến. Những nơi để lại nhiều kỉ niệm đẹp, họ sẽ muốn quay lại. Đây sẽ là cơ hội và cũng là thách thức cho ngành du lịch Quảng Ninh để có sự thay đổi mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng và sản phẩm”, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ.

Tàu Silver Spirit cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng mùng 1 Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Đỗ Phương.
Tàu Silver Spirit cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng mùng 1 Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Đỗ Phương.

Đánh giá về dòng khách du lịch năm 2023, ông Cao Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Paradise Vietnam cho rằng: sẽ có hội tăng trưởng mạnh cả trong nước và quốc tế. Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung được Chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng The Travel đánh giá là Top điểm đến có giá cả phải chăng nhất thế giới. Đặc biệt, Trung Quốc - thị trường khách lớn của du lịch Việt mở cửa trở lại từ 8/1/2023, cùng sự nới lỏng quy định phòng dịch, sự khôi phục và mở mới các chặng bay quốc tế sẽ góp phần tăng cường lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

“Theo nhận định của chúng tôi, lượng khách Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông có tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2023. Dù vậy, trong những tháng đầu năm hoặc ít nhất là hết quý I, lượng khách Trung Quốc sẽ không quá ồ ạt ngay do dư âm Covid-19, cũng như người dân cần thời gian phục hồi kinh tế. Còn thị trường “hot” như Ấn Độ, Trung Đông thì lại sở hữu triển vọng lớn do sức chi tiêu cho du lịch của du khách ở các thị trường này ở mức trung bình cao, ngày càng có nhiều chuyến bay quốc tế kết nối đến Việt Nam cũng như nỗ lực xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch của cơ quan chức năng và các doanh nghiệp thời gian qua”, ông Tuấn chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư