Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sáng nay thả cá Koi Nhật Bản xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây
Khoảng 9h sáng nay (16/9), chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam tiến hành thả cá Koi Nhật Bản (cá chép Nhật Bản) và cá chép Tam Dương Việt Nam xuống sông Tô Lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí vào lúc 9h sáng nay (16/9), tại sông Tô Lịch - khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nhật Bản, chuyên gia trong lĩnh vực môi trường của Nhật Bản và Việt Nam bắt đầu tiến hành thả cá Koi Nhật Bản (cá chép Nhật Bản) và cá chép Tam Dương của Việt Nam.

Tại hiện trường, chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá Koi Nhật Bản cũng như cá chép Tam Dương điều kiện sống phải ở môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm cá sẽ chết. Tuy nhiên, tại sông Tô Lịch, sau khi được thí điểm xử lý bằng công nghệ Nhật Bản nguồn nước đã đạt quy chuẩn Việt Nam, 2 loại cá này hoàn toàn có thể sống được bình thường.

Cũng trong sáng nay, cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu nước để mang về xét nghiệm, đánh giá toàn bộ kết quả thí điểm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản.

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản cũng tiến hành thả cá Koi Nhật Bản, cá chép Tam Dương xuống khu thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản tại góc Hồ Tây. Tương tự, cơ quan chuyên môn cũng tiến hành lấy mẫu nước tại đây để đánh giá hiệu quả của dự án thí điểm này.

"Hôm nay cơ quan chuyên môn tiến hành lấy mẫu để mang về phân tích, thì khoảng 10 ngày sau sẽ cho kết quả. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ gửi báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Hà Nội và các cơ quan chuyên môn liên quan" - đại diện của Dự án làm sạch sông Tô Lịch, góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản cho biết.

Trước đó, Trước đó, ngày 16/5, TP Hà Nội khởi động dự án thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano -Bioreactor.  Sau một thời gian thí điểm bước đầu nước sông Tô Lịch, Hồ Tây tại khu vục thí điểm có cải thiện theo chiều hướng tích cực, bớt mùi hôi và nước trong hơn.

 

Chủ tịch Hà Nội: Nếu nước sông Tô Lịch “đứng” sẽ làm sạch được ngay
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, nếu nước sông Tô Lịch “đứng” thì có thể dùng chế phẩm Redoxy3C để xử lý tình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư