Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp có cuộc thi dành cho start-up mang tính xã hội
Thu Phương - 14/07/2017 09:37
 
SDG Challenge 2017 sẽ bao gồm tổ hợp các cuộc thi và chương trình tăng tốc khởi nghiệp do HATCH! VENTURES và UNDP đồng tổ chức với mục tiêu tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh đổi mới sáng tạo với tiềm năng tăng trưởng toàn cầu và có tác động lớn đối với xã hội.
.
Chương trình sẽ bắt đầu nhận đề án từ nay đến 31/8/2017

Chương trình SDG Challenge 2017 bao gồm tổ hợp gồm các cuộc thi và chương trình tăng tốc khởi nghiệp với mục tiêu hỗ trợ các đội thi tiếp tục phát triển dự án với các hoạt động Đầu tư giai đoạn đầu (không cổ phần), tư vấn và cố vấn kinh doanh, và chuỗi hội thảo đào tạo.

Khi tham dự chuỗi hội thảo của chương trình các start-up sẽ được tiếp cận những mô hình kinh doanh có hiệu quả, những định hướng để có thể phát triển sản phẩm, dự án và có cơ hội học hỏi, gặp gỡ trao đổi với các đối tác cố vấn, tiếp cận kinh nghiệm gọi vốn. Những kiến thức này có sự tác động lớn và hỗ trợ các start-up trong quá trình phát triển về sau.

Các start-up phải đáp ứng được các điều kiện sau của ban tổ chức:
- Start-up tham gia phải là start-up của Việt Nam hoặc có Founder làm việc trong nước, bởi vì mục đích của chương trình là hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) ở Việt Nam.
- Start-up phải có những ý tưởng mới, mang tính đổi mới sáng tạo, và đặc biệt có tính xã hội cao.
- Start-up cần phải chứng minh khả năng tồn tại lâu dài về tài chính, con người.

Ông Phạm Quốc Đạt, Giám đốc điều hành HATCH! VENTURES cho rằng, điểm mới của chương trình SDG Challenge 2017 so với các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp khác gồm ba điểm.

Thứ nhất là chương trình tập chung 100% tìm kiếm hỗ trợ các start-up có ý tưởng liên quan đến xã hội và có tác động cộng đồng lớn, có thể hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững mà SDGs đề ra.

Điểm mới thứ hai là, quán quân của chương trình sẽ được nhận các gói hỗ trợ từ các đơn vị HATCH và UNDP để có thể tiếp tục thực hiện phát triển ý tưởng của mình trong các vòng gọi vốn tiếp theo.

Bên cạnh đó, SDG Challenge cũng khác biệt nhờ được điễn ra đồng thời cả ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng - những địa điểm được ví như 3 trung tâm của các dự án khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Điều đó cho thấy SDG Challenge là cuộc chơi mở mà nhiều start-up có cơ hội để tham gia.

Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam tuyển 10 startup để hỗ trợ gọi vốn
Mỗi startup dự kiến được rót vốn từ 15.000 USD cho đến 5% giá trị định giá công ty trong suốt quá trình đào tạo và đến khi tốt nghiệp và có cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư