Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sắp diễn ra Hội nghị đầu tư y tế
Bích Thủy - 19/12/2020 15:42
 
Bộ Y tế dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị đầu tư cho y tế nhằm thu hút nguồn lực trong và ngoài nước cho phát triển y tế thời gian tới.
.
.

Hội nghị nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và các chủ trương của Chính phủ nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế và tăng cường thu hút nhiều nguồn lực đầu tư cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội nghị là cầu nối tăng cường sự gắn kết giữa Bộ Y tế và các nhà đầu tư chiến lược, tiềm năng trong, và ngoài nước nhằm tạo ra nhiều cơ sở hạ tầng, tạo nguồn lực cho sự phát triển y tế.

Dự kiến, trong Hội nghị sẽ công bố các lĩnh vực ưu tiên cần đầu tư trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 và các danh mục các dự án ưu tiên đầu tư trong lĩnh vực y tế tập trung vào các lĩnh vực cơ sở khám chữa bệnh, y tế dự phòng, đào tạo phù hợp với các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.

Quy hoạch tổng thể quốc gia, ngành, vùng và tỉnh nhằm tạo động lực và đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế (không bao gồm lĩnh vực sản xuất dược, vật tư, trang thiết bị y tế) cũng sẽ được công bố.

Nhằm thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển trong lĩnh vực y tế, ngành y tế Việt Nam đã và đang đẩy mạnh xã hội hóa, đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP).

Xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực y tế trong thời gian qua đã góp phần phát triển cơ sở hạ tầng khám chữa bệnh hiện đại, chuyển giao công nghệ, đào tạo đội ngũ y bác sĩ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Theo một số chuyên gia, đầu tư tư nhân vào lĩnh vực y tế chăm sóc sức khỏe được dự báo ngày càng hấp dẫn bởi các yếu tố như dân số, tăng trưởng kinh tế, lối sống thay đổi, mô hình chăm sóc sức khỏe và nhu cầu bảo hiểm y tế.

Chuyển đổi số: Định hướng mới cho ngành y tế?
Chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số (digital healthcare) đang dần trở thành xu hướng. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc đầu tư vào thị trường này vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư