-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
| TIN LIÊN QUAN | |
| Viettel và Ericsson hợp tác làm truyền hình cáp | |
| BIDV và VTV hợp tác phát triển truyền hình cáp | |
| Ngã ngửa vì quảng cáo "lập lờ" truyền hình HD | |
| Lý do nhiều mẫu TV đồng loạt giảm giá | |
![]() | ||
| Giới thiệu dịch vụ truyền hình trả tiền. Ảnh: Minh Tú/TTXVN |
Đây là một tín hiệu vui, bởi lẽ giá cước của dịch vụ truyền hình trả tiền những năm qua luôn làm người tiêu dùng phiền lòng. Nhất là có thời điểm, doanh nghiệp tăng từ 70.000 đồng/thuê bao/tháng lên tới 110.000 đồng/thuê bao/tháng. Trong khi đó, tín hiệu của các nhà đài hiện cũng không làm hài lòng “Thượng đế.”
Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, việc bổ sung các quy định về quản lý giá thành, giá cước, khuyến mại dịch vụ sẽ giúp thị trường truyền hình trả tiền phát triển, cạnh tranh lành mạnh.
Ngoài ra, Nghị định của Chính phủ cũng sẽ quy định về quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng truyền hình trả tiền.
Nói về sự cần thiết của việc xây dựng Nghị định này, đại diện của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, sau ba năm triển khai Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền, các đơn vị đã kiện toàn và nâng cao quy mô. Hiện cả nước có 36 đầu mối cung cấp dịch vụ (so với gần 60 đơn vị trước đây).
Ngoài ra, các loại hình dịch vụ truyền hình trả tiền ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ngoài hai dịch vụ truyền thống là truyền hình cáp tương tự và truyền hình vệ tinh, tới nay đã phát triển thêm truyền hình cáp số (DVB-C), truyền hình cáp giao thức IP (IPTV), truyền hình di động (Mobile TV). Tính tới 31/12/2013, toàn quốc có 6,3 triệu thuê bao.
Tuy nhiên, hạ tầng truyền dẫn phát sóng hiện đang đứng trước xu thế số hóa nhanh, tạo ra áp lực quản lý nhà nước về nội dung, hạ tầng lẫn dịch vụ trong bối cảnh hội tụ công nghệ. Mặt khác, trên thị trường đã xuất hiện một đơn vị sở hữu, chi phối nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Thậm chí, có hiện tượng độc quyền nội dung dịch vụ đối với một số kênh, chương trình có ảnh hưởng xã hội… đòi hỏi chính sách quản lý cần có sự thay đổi.
Bởi vậy, Nghị định đang xây dựng được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề trên, giúp thị trường truyền hình trả tiền phát triển lành mạnh và đem lại lợi ích cho cộng đồng.
| Truyền hình trả tiền: Khách hàng cẩn trọng với "bẫy" khuyến mãi Chấm dứt thời kỳ độc quyền, thị trường truyền hình trả tiền đang chứng kiến sự “xuống nước” của các nhà đài khi họ đồng loạt tung chiêu khuyến mại, giảm giá để vợt khách hàng và giành thị phần. |
Yên Thuỷ (Vietnam+)
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)