
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
TIN LIÊN QUAN | |
Viettel và Ericsson hợp tác làm truyền hình cáp | |
BIDV và VTV hợp tác phát triển truyền hình cáp | |
Ngã ngửa vì quảng cáo "lập lờ" truyền hình HD | |
Lý do nhiều mẫu TV đồng loạt giảm giá |
![]() | ||
Giới thiệu dịch vụ truyền hình trả tiền. Ảnh: Minh Tú/TTXVN |
Đây là một tín hiệu vui, bởi lẽ giá cước của dịch vụ truyền hình trả tiền những năm qua luôn làm người tiêu dùng phiền lòng. Nhất là có thời điểm, doanh nghiệp tăng từ 70.000 đồng/thuê bao/tháng lên tới 110.000 đồng/thuê bao/tháng. Trong khi đó, tín hiệu của các nhà đài hiện cũng không làm hài lòng “Thượng đế.”
Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, việc bổ sung các quy định về quản lý giá thành, giá cước, khuyến mại dịch vụ sẽ giúp thị trường truyền hình trả tiền phát triển, cạnh tranh lành mạnh.
Ngoài ra, Nghị định của Chính phủ cũng sẽ quy định về quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng truyền hình trả tiền.
Nói về sự cần thiết của việc xây dựng Nghị định này, đại diện của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, sau ba năm triển khai Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền, các đơn vị đã kiện toàn và nâng cao quy mô. Hiện cả nước có 36 đầu mối cung cấp dịch vụ (so với gần 60 đơn vị trước đây).
Ngoài ra, các loại hình dịch vụ truyền hình trả tiền ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ngoài hai dịch vụ truyền thống là truyền hình cáp tương tự và truyền hình vệ tinh, tới nay đã phát triển thêm truyền hình cáp số (DVB-C), truyền hình cáp giao thức IP (IPTV), truyền hình di động (Mobile TV). Tính tới 31/12/2013, toàn quốc có 6,3 triệu thuê bao.
Tuy nhiên, hạ tầng truyền dẫn phát sóng hiện đang đứng trước xu thế số hóa nhanh, tạo ra áp lực quản lý nhà nước về nội dung, hạ tầng lẫn dịch vụ trong bối cảnh hội tụ công nghệ. Mặt khác, trên thị trường đã xuất hiện một đơn vị sở hữu, chi phối nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Thậm chí, có hiện tượng độc quyền nội dung dịch vụ đối với một số kênh, chương trình có ảnh hưởng xã hội… đòi hỏi chính sách quản lý cần có sự thay đổi.
Bởi vậy, Nghị định đang xây dựng được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề trên, giúp thị trường truyền hình trả tiền phát triển lành mạnh và đem lại lợi ích cho cộng đồng.
Truyền hình trả tiền: Khách hàng cẩn trọng với "bẫy" khuyến mãi Chấm dứt thời kỳ độc quyền, thị trường truyền hình trả tiền đang chứng kiến sự “xuống nước” của các nhà đài khi họ đồng loạt tung chiêu khuyến mại, giảm giá để vợt khách hàng và giành thị phần. |
Yên Thuỷ (Vietnam+)
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty