
-
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng
-
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP
-
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng
-
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025 -
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án khai thác tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đoạn đầu tiên đưa vào khai thác tạm dài 3,4 km thuộc địa phận tỉnh Long An, bao gồm cả nút giao với điểm đầu cao tốc TP.HCM - Trung Lương và nút giao của Dự án với Quốc lộ 1 tại Long An.
Còn đoạn khai thác tạm qua tỉnh Đồng Nai dài 6,1 km, bao gồm cả các nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường BOT 319 và nút giao tại điểm cuối dự án với Quốc lộ 51 tại huyện Long Thành.
![]() |
Nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với cảng Phước An phía Đồng Nai. Ảnh: Lê Toàn |
Việc khai thác tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành nhằm kết nối các tuyến đường xung quanh để giảm tình trạng kẹt xe trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Về thời gian khai thác, Cục Đường bộ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chủ trì, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV chủ động điều chỉnh, bổ sung các hạng mục cần thiết trước khi đưa vào khai thác.
Trong thời gian khai tác tạm, khoảng cách an toàn giữa các xe tham gia giao thông phải bảo đảm 35 m đối với đoạn có tốc độ cho phép đến 60 km/giờ.
Thời gian thực hiện phương án tổ chức giao thông tạm áp dụng trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày đưa vào khai thác.
Trường hợp cần gia hạn, trước khi đến thời điểm hết hạn ít nhất 20 ngày, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, kèm theo đánh giá về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong thời gian khai thác tạm, các giải pháp điều chỉnh, bổ sung.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, tổng chiều dài 57,8 km, trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài 2,7 km, TP.HCM dài 26,4 km và Đồng Nai dài 28,7 km.
Dự án được khởi công từ năm 2014, với tổng mức đầu tư điều chỉnh là 29.586 tỷ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 8.065 tỷ đồng, vốn vay Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 10.101 tỷ đồng; vốn đối ứng từ ngân sách 3.872 tỷ đồng và vốn VEC tự thu xếp 7.547 tỷ đồng.
Do vướng mắc về thủ tục pháp lý nên Dự án bị chậm tiến độ. Hiện nay, nhiều gói thầu đang tăng tốc thi công để về đích vào tháng 9 năm nay.

-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang -
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng -
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng -
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM -
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng -
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu