
-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha
-
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng
-
Thông xe, đưa vào khai thác cao tốc Vân Phong - Nha Trang, tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng
-
Tháo điểm nghẽn cho Dự án Khu đô thị Nam cầu Dài -
Đặt mục tiêu thông tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào dịp 30/4
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án khai thác tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đoạn đầu tiên đưa vào khai thác tạm dài 3,4 km thuộc địa phận tỉnh Long An, bao gồm cả nút giao với điểm đầu cao tốc TP.HCM - Trung Lương và nút giao của Dự án với Quốc lộ 1 tại Long An.
Còn đoạn khai thác tạm qua tỉnh Đồng Nai dài 6,1 km, bao gồm cả các nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường BOT 319 và nút giao tại điểm cuối dự án với Quốc lộ 51 tại huyện Long Thành.
![]() |
Nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với cảng Phước An phía Đồng Nai. Ảnh: Lê Toàn |
Việc khai thác tạm 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành nhằm kết nối các tuyến đường xung quanh để giảm tình trạng kẹt xe trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Về thời gian khai thác, Cục Đường bộ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chủ trì, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV chủ động điều chỉnh, bổ sung các hạng mục cần thiết trước khi đưa vào khai thác.
Trong thời gian khai tác tạm, khoảng cách an toàn giữa các xe tham gia giao thông phải bảo đảm 35 m đối với đoạn có tốc độ cho phép đến 60 km/giờ.
Thời gian thực hiện phương án tổ chức giao thông tạm áp dụng trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày đưa vào khai thác.
Trường hợp cần gia hạn, trước khi đến thời điểm hết hạn ít nhất 20 ngày, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, kèm theo đánh giá về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong thời gian khai thác tạm, các giải pháp điều chỉnh, bổ sung.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, tổng chiều dài 57,8 km, trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài 2,7 km, TP.HCM dài 26,4 km và Đồng Nai dài 28,7 km.
Dự án được khởi công từ năm 2014, với tổng mức đầu tư điều chỉnh là 29.586 tỷ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 8.065 tỷ đồng, vốn vay Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 10.101 tỷ đồng; vốn đối ứng từ ngân sách 3.872 tỷ đồng và vốn VEC tự thu xếp 7.547 tỷ đồng.
Do vướng mắc về thủ tục pháp lý nên Dự án bị chậm tiến độ. Hiện nay, nhiều gói thầu đang tăng tốc thi công để về đích vào tháng 9 năm nay.

-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha
-
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng
-
Thông xe, đưa vào khai thác cao tốc Vân Phong - Nha Trang, tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng
-
Tháo điểm nghẽn cho Dự án Khu đô thị Nam cầu Dài -
Đặt mục tiêu thông tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào dịp 30/4 -
Kêu gọi đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hội An, Chu Lai tới Đà Nẵng -
Bố trí ngân sách 6.500 tỷ đồng cho VEC mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Thành phố Huế kêu gọi đầu tư vào 15 dự án lớn -
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng -
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu