Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư ĐBSCL
Hữu Phúc - 09/09/2014 14:57
 
() Ngày 9/9/2014, tại trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐ TNB), ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có buổi làm việc với thường trực BCĐ TNB, UBND tỉnh Sóc Trăng (địa phương đăng cai) về kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Hội nghị “Hướng tới một nền sản xuất xanh bền vững”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kích hoạt tiềm năng Vùng ĐBSCL
Vĩnh Long cam kết cao nhất với nhà đầu tư
Trao hàng chục giấy chứng nhận đầu tư vào ĐBSCL
Chào hàng lợi thế Đồng bằng sông Cửu Long tới DN Nhật
“Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh”

Đây là hai hội nghị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC) năm 2014 được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng từ ngày 5- 7/11/2014.

  Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư ĐBSCL  
  Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL dự kiến diễn ra đầu tháng 11/2014  

Theo đó, Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL tổ chức vào ngày 6/11/2014, dự kiến có khoảng 700 đại biểu tham dự.

Các đại biểu gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương có liên quan; một số cơ quan đại diện ngoại giao, tham tán thương mại các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; đại diện lãnh đạo UBND, các sở ngành của các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL, UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND TP. Hà Nội…

Mục tiêu của Hội nghị là nhằm tìm ra thị trường tiêu thụ cho các mặt hàng nông sản; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, các dự án cụ thể, chi tiết đến các nhà đầu tư để từ đó đi đến thỏa thuận, ký kết hợp tác thương mại- đầu tư với các địa phương trong vùng ĐBSCL.

Hội nghị "Hướng tơi một nền sản xuất xanh bền vững” dự kiến được tổ chức vào ngày 7/11/2014, sẽ nêu thực trạng, cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế nông nghiệp vùng ĐBSCL trong những năm qua; nêu lên vai trò của kinh tế hộ gia đình, doanh nghiệp, hội nông dân, hiệp hội ngành hàng, HTX…với tái cơ cấu nông nghiệp; vai trò của nền kinh tế xanh đối với phát triển nền kinh tế chung của cả nước; nâng cao năng lực quản lý rủi ro của nông dân và các thành phần kinh tế nông thôn khác; tìm ra những giải pháp thúc đẩy đầu tư cho công nghiệp phục vụ nông nghiệp, gắn phát triển kinh tế xanh bền vững với xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BCĐ TNB đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến về việc phối hợp thực hiện một số nội dung cũng như thống nhất kế hoạch tổ chức hội nghị; chuẩn bị và trình bày báo cáo tình hình kết quả thu hút đầu tư của vùng ĐBSCL; liên hệ, vận động tham gia và tổng hợp danh sách đại biểu khách mời là nhà đầu tư, nhà tài trợ nước ngoài tham dự hội nghị…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan của Bộ tích cực phối hợp với BCĐ TNB trong việc chuẩn bị nội dung cũng như công tác tổ chức, hỗ trợ mời đại biểu là các nhà đầu tư nước ngoài tham dự Hội nghị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư