
-
VNPT luôn thắp sáng ngọn lửa truyền thống tiên phong
-
Việt Nam trở thành trung tâm R&D toàn cầu của Qualcomm
-
VNPT đảm bảo hạ tầng viễn thông phục vụ Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9
-
MobiFone ưu đãi lớn nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
1.700 trạm phát sóng 5G Viettel phục vụ sự kiện A80 -
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn
![]() |
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo đã hợp tác kết nối bán hàng với "ông lớn" thương mại điện tử Lazada. |
Với sự hợp tác này, các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể đồng bộ sản phẩm với Lazada thông qua mã sản phẩm để thống nhất về số lượng sản phẩm, hàng tồn kho. Khi có đơn hàng phát sinh trên Lazada, thông tin về đơn hàng sẽ được quản lý tập trung tại Sapo, thông số tồn kho tự động được trừ đi ngay khi có giao dịch.
Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo cho biết, trong thời gian tới, Sapo và Lazada sẽ tiếp tục nâng cấp thêm các tính năng thiết thực khác nhằm giúp các shop quản lý bán hàng đa kênh tập trung tại Sapo hiệu quả hơn.
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 43.000 chủ shop.
Không chỉ là nền tảng tích hợp với các kênh bán khác nhau, điểm khác biệt của Sapo nằm ở hệ thống lõi xử lý tập trung các kênh bán hàng từ online tới offline…
Trong khi đó, Lazada được đánh giá là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam về lượng truy cập và thị phần doanh thu TMĐT. Các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể tận dụng kênh bán hàng Lazada để tiếp cận hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng.
Nếu chủ shop chỉ bán hàng trên duy nhất 1 kênh thì việc quản lý hàng tồn kho khá đơn giản. Vấn đề lại thực sự phát sinh khi họ bán hàng trên nhiều kênh khác nhau.
Tình trạng mất kiểm soát số lượng hàng tồn kho khi bán hàng cùng lúc trên sàn Lazada và các kênh khác như cửa hàng, Facebook, website… dẫn đến nhiều hệ lụy như không có hàng để bán cho khách gây mất uy tín với khách hàng, tỷ lệ hủy đơn cao khiến điểm đánh giá của shop trên sàn bị giảm sút, ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng.
Theo ông Trần Trọng Tuyến, khi các nhà bán lẻ tìm cách mở rộng các kênh bán hàng của họ, việc quản lý tập trung để theo dõi chi tiết về đơn hàng và số lượng hàng tồn kho lại trở thành bài toán nan giải. Thực tế, khách hàng của Sapo không chỉ bán trên website, Facebook hay cửa hàng… mà họ bán trên rất nhiều kênh khác nhau và Lazada là một trong những sàn được quan tâm nhiều nhất. Vì thế, Sapo đã hợp tác với Lazada nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, giải quyết triệt để bài toán này.
Được biết, sự kết nối, tích hợp Lazada trên hệ thống của Sapo này không phải là lần đầu. Trước đây, tiền thân của Sapo Web chính là Bizweb cũng đã là nền tảng website đầu tiên kết nối với Lazada.
Tuy nhiên, cũng giống như thực trạng của các nền tảng website khác hiện nay có kết nối với các sàn, thì quá trình đồng bộ về đơn hàng chưa thực sự giải quyết triệt để nhu cầu quản lý hàng tồn kho của các chủ shop khi bán hàng đa kênh
Sau khi Sapo ra mắt nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam, kênh bán hàng Lazada đã được đưa về kết nối trực tiếp trên hệ thống lõi của Sapo thay vì kết nối với website.
Điều này giúp cho hàng nghìn khách hàng của Sapo đang kinh doanh trên Lazada trải nghiệm kết nối hoàn toàn mới. Tốc độ đồng bộ về đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng giữa Lazada với Sapo nhanh hơn, chính xác và quan trọng nhất là mọi thông tin quản lý được tập trung tại Sapo, giúp chủ shop quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

-
MobiFone ưu đãi lớn nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
1.700 trạm phát sóng 5G Viettel phục vụ sự kiện A80 -
Gấp rút phát triển nhân lực blockchain -
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn -
Cơ hội vàng đang chờ bất động sản khu công nghiệp -
Thành lập Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm đầu tiên tại Việt Nam -
Gần 300 KOL cả nước hội tụ, thành lập Liên minh “Niềm tin số”
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt