-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính
Đại gia bơm tiền
Trong lễ kỷ niệm 6 năm có mặt tại thị trường Việt Nam của Lazada, bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc giải pháp kinh doanh thương hiệu thông báo: “Sau 6 năm, Lazada Việt Nam tăng trưởng với tốc độ năm sau gấp đôi năm trước. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng. Có hơn 2 triệu sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 120 gian hàng chính hãng và hàng ngàn nhà bán hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm không giới hạn cho người tiêu dùng. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với 4 nhà kho lớn tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên khắp cả nước”.
![]() |
| . |
Dự kiến, trong năm 2018, Lazada sẽ đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực logistics, con số đầu tư cụ thể không được tiết lộ, nhưng bắt đầu từ tháng 6/2018, Lazada sẽ đưa thêm 50 xe điện vào giao hàng ở các quận trung tâm TP.HCM và Hà Nội, nơi có mật độ khách hàng cao, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu chuyển phát, tiến tới giảm thời gian giao hàng và chủ động trong việc giao nhận để đón đầu xu thế phát triển TMĐT đang gia tăng tại Việt Nam.
Bên cạnh Lazada, dù mới xuất hiện tại thị trường chưa đầy 2 năm nhưng Shopee - nền tảng mua sắm trên thiết bị di động với chủ đầu tư là Garena có trụ sở ở Singapore, cũng có sự tăng trưởng khá mạnh. Tính đến nay, ứng dụng Shopee có 40 triệu lượt tải về ở 7 thị trường, tổng giá trị đơn hàng (GMV) đạt 3 tỷ USD. Riêng tại thị trường Việt Nam, dù không chia sẻ con số cụ thể, nhưng theo ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, Công ty đang nằm trong Top 3 các sàn thương mại điện tử có số lượng đơn hàng trung bình cao nhất.
Theo nghiên cứu của Nielsen, Việt Nam có khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến, chi tiêu của nhóm này đang chiếm 1/3 chi tiêu trên thương mại điện tử của người tiêu dùng tại Việt Nam. Dự báo, con số này tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Thị trường TMĐT Việt Nam đang chịu tác động mạnh mẽ bởi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Theo số liệu mới nhất, Lazada và Shoppe là 2 sàn thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên thị trường trực tuyến.
Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, TMĐT là một trong những nhân tố thu hút làn sóng đầu tư nước ngoài mạnh mẽ, riêng trong năm 2017 đã có 21 thương vụ đầu tư vào lĩnh vực TMĐT với tổng giá trị 83 triệu USD. Trong đó, riêng Tiki đã nhận khoản vốn đầu tư vòng Series C lên tới 54 triệu USD từ nhà đầu tư JD.com và STC Investment. Phát biểu trước truyền thông, ông Winston Cheng, Chủ tịch của JD.com khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, JD và Tiki cùng chia sẻ chung một triết lý kinh doanh, đó là giành thị phần bằng cách chiếm được cảm tình của khách hàng.
Thị trường nhiều tiềm năng
Lý giải cho việc đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, các nhà đầu tư đều đưa ra nhận định chung, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 22% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018 - 2020. Đáng chú ý, một số lĩnh vực đang có sự tăng tốc cao như bán lẻ trực tuyến, theo thông tin từ hàng ngàn website TMĐT, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy, tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62 - 200%.
Theo kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (BSA) công bố gần đây, xu hướng mua bán online ngày càng rõ rệt, đặc biệt với người tiêu dùng trẻ. BSA đánh giá, những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… việc mua sắm online đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x...
Hiện quy mô thị trường TMĐT Việt Nam đạt khoảng 5 tỷ USD. Trong 4 năm tới, con số này được dự đoán có thể đạt tới 10 tỷ USD. Do đó, các chuyên gia nhìn nhận, TMĐT tại Việt Nam vẫn là mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp trong nước, trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp.
-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm
-
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

