Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sau 7 năm nuôi ý tưởng hợp tác, ZaloPay bắt tay Grab
Tú Ân - 01/03/2023 13:05
 
Ý tưởng hợp tác giữa VNG và Grab bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG gặp ông Anthony Tan, Nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia.

Trong buổi thảo luận “Hợp tác nâng tầm thanh toán không dùng tiền mặt”  tại VNG Campus, Grab Việt Nam và ZaloPay đã cùng chia sẻ về kỳ vọng và chiến lược thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc VNG chia sẻ, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan, Nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia. Và đến nay, kế hoạch đã trở thành hiện thực.

“Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực”, ông Minh cho biết.

Theo Tổng giám đốc VNG, là những công ty công nghệ, cả Grab và ZaloPay đều trưởng thành từ việc thử nghiệm và liên tục học hỏi từ những thử nghiệm của chính mình. Việc hợp tác cùng nhau cho phép đẩy mạnh quá trình học hỏi nhờ cả hai bên có thể học hỏi lẫn nhau, giúp cho cả hai nền tảng ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.  

Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam (trái) và ông Lê Hồng Minh – Nhà sáng lập & Tổng giám đốc VNG (phải)
Ông Alejandro Osorio,Giám đốc điều hành Grab Việt Nam (trái) và ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc VNG (phải)

Hợp tác với Grab Việt Nam lần này đối với VNG và ZaloPay chính là bước tiến trong việc đẩy mạnh công nghệ. Sự kết hợp giữa siêu ứng dụng giúp đáp ứng hầu hết nhu cầu hằng ngày, như Grab và đơn vị trung gian thanh toán như ZaloPay, sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển các tính năng, sản phẩm mới ưu việt hơn trong tương lai. ZaloPay kỳ vọng sự hợp tác giữa hai hệ sinh thái lớn sẽ tạo môi trường đa dạng hơn cho cả người dùng lẫn đối tác doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy cộng đồng không tiền mặt ngày một lớn hơn.

Bà Lê Lan Chi,Tổng giám đốc ZaloPay cho rằng, việc mở rộng hợp tác với các đối tác lớn, có hệ sinh thái dịch vụ phủ khắp, đa dạng như Grab Vietnam nằm trong chiến lược phát triển nhất quán của ví điện tử ZaloPay. Điều này cho phép các bên tận dụng kinh nghiệm, sức mạnh công nghệ, sự am hiểu thị trường, am hiểu người dùng của nhau, cũng như tạo điều kiện để các bên khai phá những cơ hội kinh doanh mới và mở rộng dịch vụ của mình. Với những kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều đối tác quốc tế lớn như Lazada, Baemin, Tiktok… quá trình tích hợp thanh toán ZaloPay trong ứng dụng Grab đã diễn ra rất nhanh chóng.

“Chúng tôi xác định các chương trình khuyến mãi chỉ có giá trị trong việc thu hút và khuyến khích người dùng trải nghiệm; việc giữ chân họ nằm ở chất lượng sản phẩm. Vì thế, chiến lược phát triển lâu dài của ZaloPay chính là tập trung phát triển sản phẩm thật tốt. Đưa ra những giải pháp để giải quyết nỗi lo, nhu cầu của người dùng mới là mục tiêu của ZaloPay”,bà Chi nhấn mạnh.

Còn bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết, trên nền tảng Grab, ngày càng nhiều người dùng lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt kể từ đại dịch. Tuy nhiên, thanh toán không dùng tiền mặt vẫn còn nhiều cơ hội để tăng trưởng. Grab đặt mục tiêu gia tăng hơn nữa lượng người dùng lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt thông qua hợp tác với các tổ chức phù hợp. Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng diễn ra mạnh mẽ sau đại dịch, Grab có kế hoạch tiếp tục giới thiệu đến người dùng một danh mục mở rộng các giải pháp thanh toán tiện lợi để tăng cường số lượng người dùng và tần suất giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng.

Theo bà Hạnh, mặc dù Grab đã có các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khác trên nền tảng, nhưng Grab vẫn cần phải mang đến cho người dùng các lựa chọn thanh toán đa dạng và tận dụng các nguồn lực để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Sự hợp tác với ZaloPay bổ sung thêm một lựa chọn vào danh mục các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên Grab. Với các giải pháp hiện có, Grab tin tưởng rằng, có thể khuyến khích và tạo điều kiện cho nhiều người dùng hơn sử dụng thanh toán không tiền mặt, và với tần suất thường xuyên hơn.

ZaloPay tới tay 100 triệu tài khoản Zalo
Ví điện tử ZaloPay của Công ty Cổ phần Zion vừa chính thức ra mắt loạt tính năng ngay trong ứng dụng chat Zalo, bao gồm: chuyển tiền cho bạn bè,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư