Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sau đại dịch, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu lạc quan
N.L - 07/05/2020 14:02
 
Đại dịch Covid 19 ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Đến thời điểm hiện tại, thị trường đang dần có sự phục hồi trở lại, có nhiều tín hiệu lạc quan.

Thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào tốc độ tăng trưởng kinh tế

“Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành” của SSI cho thấy, trong khi nhiều ngành kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ đại dịch Covid 19 thì bất động sản không bị ảnh hưởng quá nhiều. Bởi hoạt động mua nhà đất dựa trên nhu cầu và kế hoạch dài hạn, đặc biệt, phân khúc đất nền dành cho nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Báo cáo "Sự bùng phát của virus Corona tác động thế nào đến bất động sản Canada?" của mạng lưới Đầu tư bất động sản The Real Estate Investment Network cũng cho rằng, thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào tốc độ tăng trưởng GDP hơn là các yếu tố khác.

Biểu đồ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 10 năm gần đây
Biểu đồ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 10 năm gần đây

Tại Việt Nam, trong những năm qua, mức độ tăng trưởng kinh tế của nước ta luôn ổn định. Bên cạnh đó, nước ta cũng đã thành công trong việc khống chế và kiểm soát dịch bệnh, trở thành điểm đến an toàn. Việc đầu tư vào bất động sản, nhất là phân khúc đất nền vốn có tầm nhìn dài hạn thì các tác động từ đại dịch Covid 19 là  không đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường vẫn còn nhiều tín hiệu lạc quan khi Việt Nam đã có những biện pháp xử lý dịch bệnh. Quy luật cho thấy, sau khó khăn, thị trường lại khởi sắc, nếu biết đón sóng, biết điểm rơi của thị trường thì Covid 19 lại là thời cơ tốt cho nhà đầu tư.

Hạ Long – thị trường bất động sản giàu tiềm năng

Xét về góc độ khác, đại dịch Covid 19 là cơ hội tốt để sàng lọc lại thị trường, loại bỏ các doanh nghiệp kém năng lực, không đủ kinh nghiệm đồng thời tạo cơ hội cho những nhà đầu tư thông thái. Nếu có chiến lược dài hạn, tư duy nhanh nhạy, khách hàng sẽ nắm bắt được cơ hội, lựa chọn được những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.
Dự án đất nền trung tâm Bãi Cháy được nhiều nhà đầu tư quan tâm
Dự án đất nền trung tâm Bãi Cháy được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Tại thị trường Hạ Long vốn được coi là thủ phủ du lịch của Việt Nam, bất động sản vẫn đang là phân khúc giàu tiềm năng. Ngoài bất động sản nghỉ dưỡng, đất nền cũng có sức hút đặc biệt do chi phí đầu tư vừa phải, tính thanh khoản cao, khả năng sinh lời hiệu quả. 

Đơn cử như dự án đất nền trung tâm Bãi Cháy đang là tâm điểm thị trường, thu hút làn sóng đầu tư địa ốc cả nước.

Dự án nằm cạnh trường Quốc tế Singapore
Dự án nằm cạnh trường Quốc tế Singapore

Nằm tại khu đa giác 4 Hùng Thắng cách bãi biển, chợ đêm 500m; ngay cạnh trung tâm LOTTE Mart Hạ Long; đi bộ tới trường Quốc tế Singapore; cách bệnh viện, bến xe Bãi Cháy 10 phút đi xe… dự án đất nền trung tâm Bãi Cháy có vị trí đặc biệt thuận lợi.

Trong bối cảnh đất ven biển khan hiếm thì sự xuất hiện của một dự án đất nền diện tích loại vừa nhỏ đầu tiên tại trung tâm Bãi Cháy đã trở thành cơ hội có 1 không 2 cho nhà đầu tư. Dự án được quy hoạch gồm 35 ô đất xây khách sạn – nhà hàng (diện tích từ 355 - 761m2); 50 ô đất liền kề (diện tích từ 87 - 128m2), tất cả đã có sổ đỏ lâu dài. 

Covid 19 đã trở thành phép thử lên thị trường bất động sản, vừa là thách thức, vừa là niềm năng. Lựa chọn được thời điểm thích hợp, lựa chọn được sản phẩm tốt, nhà đầu tư vẫn sẽ nhìn thấy cơ hội lớn sau đại dịch.

Đất nền trung tâm Bãi Cháy là dự án bất động sản giàu tiềm năng tại khu đa giác 4 Hùng Thắng, trung tâm du lịch Bãi Cháy. Dự án được quy hoạch gồm đất liền kề; đất xây khách sạn - nhà hàng với diện tích phù hợp chưa từng có, xây dựng từ 84 - 160 phòng khách sạn, khả năng thu hồi vốn từ 3 - 5 năm. Dự án mang lại cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư thông thái.

Hotline: 0923 693 869
Hé lộ danh tính 18 liên danh nhà đầu tư lọt qua vòng sơ tuyển 8 dự án PPP cao tốc Bắc – Nam
Ngoại trừ Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết không có nhà đầu tư vượt qua vòng sơ tuyển, 18 liên danh đã được Bộ GTVT xác nhận là đủ điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư