Sau tuổi 40, người thành đạt ngày càng chuộng xài hàng hiệu và bồi bổ sức khỏe
Dù hàng hiệu hay sản phẩm bồi bổ sức khỏe, người thành đạt đều “quan tâm về chất, hơn là lượng”, khi ra quyết định tiêu dùng ở tuổi 40.

Người thành đạt tuổi 40 xài hàng hiệu thế nào?

Theo McKinsey&Company, Nhật Bản tiêu thụ hàng xa xỉ nhiều thứ 2 thế giới. Nhóm trên 50 tuổi đại diện cho “thế hệ bong bóng” giàu lên từ thời hoàng kim, sẵn lòng chi tiền cho các món đồ cổ. Nhóm “Rich kids” tuổi 20 trưởng thành khi nền kinh tế đã phục hồi, cũng bạo chi hàng hiệu để chứng tỏ bản thân. Riêng nhóm thành đạt tuổi 30-40, vừa ra trường đã vấp phải khủng khoảng kinh tế, luôn cẩn trọng khi tiêu xài đồ xa xỉ.

Cơ cấu này khá giống ở Việt Nam, đặc biệt với nhóm thành đạt tuổi 40. Nam giới có xu hướng sẵn lòng trả giá cao cho chất lượng và tiện lợi, mà không quan tâm đến hàng rẻ tiền hơn. Song họ không tiêu xài hoang phí, mà tỉnh táo biết mình mua vì mục đích gì, sử dụng khi nào... để vừa thoả mãn sở thích, vừa đảm bảo tính ứng dụng cao, lại thể hiện được đẳng cấp cá nhân.

“Ở tuổi 40, tôi không còn chạy đua thời trang như thời trẻ, cũng chưa có nhã hứng sưu tầm đồ cổ như bậc lão niên. Thứ tôi cần đơn giản là vài đôi giày hàng hiệu bền lâu, quần áo lịch lãm gặp đối tác... Siêu xe và biệt thự tôi có thể mua, song một chiếc ôtô tốt và căn hộ tiện nghi là đủ để đáp ứng cuộc sống. Thế hệ của chúng tôi quan tâm về chất, hơn là lượng”, anh Trí Tôn, quản lý chuỗi nhà hàng Nhật ở TP HCM cho biết.

Bồi bổ sức khỏe theo cách người Nhật thành đạt 

Cuộc sống thành đạt tuổi 40 chỉ viên mãn khi sức khỏe thực sự dồi dào. Đối mặt với hàng loạt căn bệnh tuổi tác như mỡ máu, huyết áp, tim mạch..., nam giới Nhật bắt đầu săn tìm các sản phẩm bồi bổ sức khỏe. Song ở lĩnh vực này, họ không có nhiều kinh nghiệm, mà thay vào đó tin tưởng vào các thương hiệu cao cấp và uy tín giống như hàng hiệu. 

Riêng với thực phẩm bồi bổ sức khỏe, người Việt rất chuộng hàng Nhật, nơi tiêu thụ dược phẩm nhiều thứ 2 thế giới. Khái niệm “thực phẩm chức năng” cũng xuất phát từ Nhật Bản mà ra vào những năm 1980. Ngày nay, rất nhiều sản phẩm chiết xuất từ tảo xoắn, giấm đen, đậu nành lên men (natto)... của Nhật nổi tiếng khắp thế giới.

Chọn sản phẩm sức khỏe, người Nhật rất kỹ tính và cẩn trọng. Họ yêu thích các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên an toàn cho sức khỏe, “soi” kỹ các thông tin sản phẩm (thành phần, cách dùng, bảo quản) trên bao bì... Với chứng đột quỵ, các sản phẩm chiết xuất từ hạt natto, chứa enzym nattokinase làm tan cục máu đông được ưa chuộng hơn cả. Song họ chỉ tin dùng những sản phẩm có dấu mộc của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), chứng thực đạt đủ về chất lẫn lượng.

Tại Việt Nam, có một sản phẩm dự phòng đột quỵ cũng được JNKA cấp dấu mộc, đó là thương hiệu Natto Enzyme của Dược Hậu Giang. Nếu như quý ông tuổi 40 nghiện túi Louis Vuitton vì thương hiệu nổi tiếng, chất liệu da tự nhiên và chế tác thủ công tinh xảo, thì Natto Enzyme cũng vậy, được tin dùng vì thương hiệu Dược Hậu Giang 45 năm lịch sử, nguyên liệu nhập khẩu Nhật Bản và quy trình sản xuất đạt chuẩn JNKA. 

*Kiểm tra nguy cơ đột quỵ tuổi 40 tại đây. Trắc nghiệm do TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Thần kinh Can thiệp HCM tư vấn. 

.

TPBVSK "NattoEnzym – Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng tuần hoàn máu; phòng ngừa bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường).

Sản phẩm của: Công ty Cổ Phần Dược Hậu Giang – Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis. Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 00587/2018/ATTP - XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

.

N.L

Bình luận của bạn về bài viết...