Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
SCG Việt Nam sẽ đạt doanh thu đột biến năm 2013
B.Giang - 05/10/2013 12:15
 
Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết, doanh thu quý II/2013 của SCG tại Việt Nam đã cán mức 147 triệu USD và SCG có thể sẽ đạt "doanh thu đột biến" tại Việt Nam trong năm 2013. SCG nâng tầm chiến lược M&A

Phát biểu nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết, xi măng - vật liệu xây dựng; hóa chất và giấy sẽ là 3 lĩnh vực ưu tiên tập trung đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG
(Thái Lan) chia sẻ kế hoạch phát triển của Tập đoàn tại Việt Nam

Cũng theo ông Kan, SCG vừa chính thức thông qua kế hoạch đầu tư 2013-2015, với tổng kinh phí đầu tư ra nước ngoài lên đến 6-8 tỷ USD (tương đương 200-250 tỉ Bath).

Khoản đầu tư này tập trung chủ yếu ở ASEAN, trong đó, Việt Nam sẽ là thị trường chủ lực với hai hình thức đầu tư chính là đầu tư trực tiếp (với dự án tiêu biểu là Lọc hóa dầu Long Sơn với quy mô 4,5 tỷ USD) và hình thức mua bán sáp nhập (M&A)

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Kan Trakulhoon cho biết, Việt Nam là quốc gia chủ lực trong các kế hoạch sắp tới của SCG nhằm trở thanh doanh nghiệp bền vững hàng đầu khối ASEAN trong năm 2015.

Được đánh giá là một trong những nền kinh tế sáng nhất Đông Nam Á, Việt Nam sẽ có khả năng cạnh tranh cao hơn khi Cộng đồng kinh tế Asean ( AEC) được thanh lập vào năm 2015.

SCG tin tưởng vào thị trường Việt Nam và xem đây là một trong những quốc gia chiến lược để tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới. Hoạt động nổi bật nhất là thương vụ mua lại 85% cổ phần của Prime Group, nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và đầu tư 4,5 tỷ USD vào Nhà máy Hóa dầu Long Sơn tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong đó, riêng thương vụ Prime đã đưa SCG từ nhà sản xuất độc lập vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực (công suất 140 triệu m2) trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng độc lập có quy mô lớn nhất thế giới, với 225 triệu m2.

Đồng thời, thương vụ này cũng đã giúp SCG tăng rất mạnh doanh thu từ thị trường Việt Nam. Nếu như tổng doanh thu năm 2012 của SCG tại Việt Nam chỉ đạt 320 triệu USD thì sau khi thành công với thương vụ Prime, doanh thu quý II/2013 của SCG tại Việt Nam đã cán mức 147 triệu USD và “SCG sẽ có doanh thu đột biến tại Việt Nam trong năm 2013” ông Kan tiết lộ.

Về sản xuất giấy, SCG Việt Nam đang trở thanh một trong những nhà máy lớn nhất về công suất giấy công nghiệp và carton dợn sóng với quy mô 250.000 tấn/năm.

“Trong năm 2014, chúng tôi đang xem xét khả năng mở rộng đầu tư một dây chuyền thứ hai cho nhà máy này” ông Kan cho biết.

Với lĩnh vực hóa dầu, nhà máy PVC của SCG là nhà máy lớn nhất về công suất của ASEAN và nhà máy này giúp SCG duy trì vị trí số 1 ASEAN về sản xuất nhựa PVC, PP, PE trong 5-10 năm tới.

Cũng nhân dịp này, SCG chính thức thông báo tập đoàn lần thứ 3 liên tiếp đạt vị trí số 1 với danh hiệu doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Vật liệu xây dựng toàn cầu (Global Industry Leader) theo tiêu chí Phát triển bền vững của tổ chức Dow Jones (DJSJ). Đây là chỉ số toàn cầu theo dõi việc thực hiện phát triển bền vững của các công ty trên thế giới.

Được biết, từ năm 1992 SCG đã hoạt động tại Việt Nam và hiện nay SCG Việt Nam có số lượng nhân viên lớn nhất của SCG ở hải ngoại ngoài Thái Lan, với 19 công ty con và tổng giá trị tài sản hơn 615 triệu USD.

Tập đoàn SCG: Đặt niềm tin vào Việt Nam
SCG đang coi Việt Nam là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Đông Nam Á. Thương vụ SCG - Prime: Nghệ thuật chọn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư