Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Sẽ thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam
Quý Hưng - Mạnh Tùng - 16/08/2013 18:20
 
Đó là thông điệp trong buổi  gặp mặt các doanh nghiệp, tiến tới thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam, do UBND tỉnh Hà Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.Dự kiến, trong tháng 9/2013, Hà Nam sẽ tiến hành Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất.
TIN LIÊN QUAN

Về dự có các ông Chủ tịch VCCI Việt Nam Vũ Tiến Lộc, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Nguyễn Đình Cung, Bí thư Tỉnh ủy Trần Xuân Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Mai Tiến Dũng, các đồng chí trong thường vụ Tỉnh ủy, các sở ngành cùng đông đảo doanh nghiệp trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh , Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nam
làm việc với lãnh đạo VCCI

Sau 17 năm tái lập tỉnh, đến nay, Hà Nam có trên 3.000 doanh nghiệp. Trong đó, có 86 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển cả số lượng và chất lượng, đóng góp đáng kể vào kết quả tăng trưởng kinh tế hàng năm của tỉnh (chiếm khoảng 50% GDP toàn tỉnh).

Song theo ông Đinh Văn Hồng – Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam, các doanh nghiệp của tỉnh đã rất nỗ lực, nhưng với vị trí không thực sự thuận lợi (không phải là trung tâm kinh tế lớn), nên doanh nghiệp trong tỉnh còn hạn chế việc tiếp cận công nghệ mới, nguồn đầu tư mới, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, thị trường nhỏ hẹp, sản phẩm và dịch vụ thô sơ, chất lượng thấp, thiếu sự sáng tạo và khác biệt...

Nếu doanh nghiệp Hà Nam không quyết tâm đổi mới theo hướng hiện đại, tìm kiếm thị trường mới sẽ khó trụ vững và phát triển trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế, cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Mặt khác, các doanh nghiệp Hà Nam không thể hoạt động đơn lẻ mà cần phối hợp, liên kết, chia sẻ, phải có đối tác, bạn hàng để tìm các cơ hội đầu tư hấp dẫn, tìm kiếm thông tin thị trường, tiêu thụ sản phẩm, hợp tác sản xuất kinh doanh….

Chính từ nguyện vọng chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, trước đó, ngày 13/8/2013, theo Quyết định số 825, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam đã công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam gồm 16 thành viên, do ông Đinh Văn Hồng, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam là Trưởng ban.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, ông Mai Tiến Dũng nêu rõ, với một cộng đồng doanh nghiệp tương đối đông đảo, đa dạng về thành phần trên địa bàn như hiện nay, việc thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là rất cần thiết, nhằm liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau để phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước, chuyển tải chính sách pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các hội viên, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự kiến, trong tháng 9/2013, Hà Nam sẽ tiến hành Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất.

Hà Nam quyết thu hồi đất Công ty Đại Việt
Ngày 1/4, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức “Hội nghị thông tin cho báo chí liên quan đến thu hồi đất với Công ty TNHH Thủ công mỹ nghệ Đại Việt tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư