-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
“Đầu tháng 7/2020, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia”, Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết tại Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp” được tổ chức chiều nay, tại TP.HCM.
Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp lần 2 được tổ chức tại TP.HCM và khu vực phía Nam, nơi có hơn 70% doanh nghiệp cả nước (Ảnh: HP). |
Hội nghị do đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới (ABP2) tổ chức.
Tính đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã vận hành được hơn 6 tháng.
Hội nghị lần này nhằm giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ, cơ quan hành chính Nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, góp ý từ doanh nghiệp,...
Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ phát biểu tại hội nghị (Ảnh: HP). |
Ông Mai Tiến Dũng cho biết, quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết.
Ưu điểm lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Hiện, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,…
Theo bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia, đến 11/06/2020 (sau tròn 3 tuần diễn ra Hội nghị lần 1), đã có gần 42,5 triệu tài lượt truy cập, trên 164 nghìn tài khoản đăng ký.
Trong đó, có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, hỗ trợ hơn 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp cũng như đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng