Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sẽ triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ tháng 7/2020
Hồng Phúc - 12/06/2020 14:38
 
Nếu dịch vụ trực tuyến này được triển khai, doanh nghiệp, người dân cả nước sẽ có được bản sao xác thực bất cứ lúc nào mà không cần đến các cơ quan công chứng.

“Đầu tháng 7/2020, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia”, Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết tại Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp” được tổ chức chiều nay, tại TP.HCM. 

.
Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp lần 2 được tổ chức tại TP.HCM và khu vực phía Nam, nơi có hơn 70% doanh nghiệp cả nước (Ảnh: HP).

Hội nghị do đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới (ABP2) tổ chức. 

Tính đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã vận hành được hơn 6 tháng.

Hội nghị lần này nhằm giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ,  cơ quan hành chính Nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, góp ý từ doanh nghiệp,... 

.
Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ phát biểu tại hội nghị (Ảnh: HP).

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết. 

Ưu điểm lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến. 

Hiện, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,…

Theo bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia, đến 11/06/2020 (sau tròn 3 tuần diễn ra Hội nghị lần 1), đã có gần 42,5 triệu tài lượt truy cập, trên 164 nghìn tài khoản đăng ký.

Trong đó, có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, hỗ trợ hơn 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp cũng như đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).

Tài khoản doanh nghiệp đăng ký sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia còn thấp
Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, sau gần 6 tháng triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ tài khoản doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư