
-
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về định hướng chỉ đạo, điều hành chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ
-
Kinh tế Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực sau 8 tháng năm 2025
-
Hải quan Việt Nam trên đường số hóa và hội nhập toàn cầu
-
Đà Nẵng thay đổi nhân sự cấp cao, có Bí thư và Chủ tịch mới
-
Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng, cả 34 địa phương đều tăng -
Thủ tướng: Kiên định mục tiêu tăng trưởng cao nhưng bền vững, ổn định và phát triển
“Đầu tháng 7/2020, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia”, Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết tại Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp” được tổ chức chiều nay, tại TP.HCM.
![]() |
Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp lần 2 được tổ chức tại TP.HCM và khu vực phía Nam, nơi có hơn 70% doanh nghiệp cả nước (Ảnh: HP). |
Hội nghị do đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới (ABP2) tổ chức.
Tính đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã vận hành được hơn 6 tháng.
Hội nghị lần này nhằm giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ, cơ quan hành chính Nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, góp ý từ doanh nghiệp,...
![]() |
Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ phát biểu tại hội nghị (Ảnh: HP). |
Ông Mai Tiến Dũng cho biết, quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết.
Ưu điểm lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Hiện, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,…
Theo bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia, đến 11/06/2020 (sau tròn 3 tuần diễn ra Hội nghị lần 1), đã có gần 42,5 triệu tài lượt truy cập, trên 164 nghìn tài khoản đăng ký.
Trong đó, có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, hỗ trợ hơn 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp cũng như đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).

-
Đà Nẵng thay đổi nhân sự cấp cao, có Bí thư và Chủ tịch mới -
Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng, cả 34 địa phương đều tăng -
Thủ tướng: Kiên định mục tiêu tăng trưởng cao nhưng bền vững, ổn định và phát triển -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhiệm vụ tăng trưởng 2025 còn nhiều thách thức, cần quyết liệt, sát sao thực hiện nhiều giải pháp -
Quy định cụ thể về tiêu chí nhận diện, phát hiện nhân tài -
Giá cả ổn định, CPI tháng 8 chỉ tăng 0,05% so với tháng trước, lạm phát được kiểm soát tốt -
Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp