
-
Thống nhất chủ trương khai thác chuyến bay Huế - Thâm Quyến và ngược lại
-
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Phần Lan
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo
-
Thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Thái Lan, mở rộng hợp tác vì phát triển bền vững
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt con người là trung tâm, là mục tiêu của sự phát triển -
Lễ đón trọng thể Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức CH Phần Lan
“Đầu tháng 7/2020, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia”, Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết tại Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp” được tổ chức chiều nay, tại TP.HCM.
![]() |
Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp lần 2 được tổ chức tại TP.HCM và khu vực phía Nam, nơi có hơn 70% doanh nghiệp cả nước (Ảnh: HP). |
Hội nghị do đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới (ABP2) tổ chức.
Tính đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã vận hành được hơn 6 tháng.
Hội nghị lần này nhằm giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ, cơ quan hành chính Nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, góp ý từ doanh nghiệp,...
![]() |
Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ phát biểu tại hội nghị (Ảnh: HP). |
Ông Mai Tiến Dũng cho biết, quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết.
Ưu điểm lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Hiện, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,…
Theo bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia, đến 11/06/2020 (sau tròn 3 tuần diễn ra Hội nghị lần 1), đã có gần 42,5 triệu tài lượt truy cập, trên 164 nghìn tài khoản đăng ký.
Trong đó, có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, hỗ trợ hơn 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp cũng như đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).

-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt con người là trung tâm, là mục tiêu của sự phát triển -
Tìm giải pháp đưa Huế tiên phong thực hiện Net Zero 2050 -
Lễ đón trọng thể Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức CH Phần Lan -
Tái định cư tại TP.HCM cần một cuộc “phẫu thuật” - Bài 3: Thách thức đồng bộ hóa quỹ tái định cư sau sáp nhập -
Dự trữ Nhà nước các khu vực sẵn sàng ứng phó cơn bão số 12 -
Nên xem lại quan điểm tích trữ vàng sẽ ảnh hưởng đến dòng vốn chảy vào sản xuất -
Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi sắp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics