
-
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành
-
TP.HCM: Siết quản lý, tận dụng tối đa trụ sở công sau sáp nhập
-
Liên Hợp quốc luôn là người bạn gắn bó với Việt Nam trên chặng đường phát triển
-
AIPA-46: Nghị viện tiên phong vì Tăng trưởng bao trùm và ASEAN bền vững
-
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
Bắt đầu tư hôm nay (12/5), Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19:
(1) Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương
(2) Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động
(3) Kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp
(4) Kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân
(5) Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất
(6) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Các dịch vụ công này trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp. Đồng thời, thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.
![]() |
Cổng Dịch vụ công quốc gia đã cập nhập các dịch vụ liên quan đến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do Covid-19 |
Sau 6 tháng triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp); cung cấp chức năng thanh toán trực truyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như thông báo hoạt động khuyến mại, cấp C/O, cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...
Tính đến ngày 8/5, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134 nghìn tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55 nghìn hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 10 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp.
Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

-
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim -
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46 -
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu -
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao -
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên