Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SEA Games 28: Hôm nay sẽ là ngày Vàng của thể thao Việt Nam
PV (vnexpress) - 06/06/2015 08:14
 
Nếu như bộ môn bơi thành công với cả ba nội dung của Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước thì Nguyễn Thanh Phúc cũng vững vàng ở môn đi bộ, rồi đấu kiếm giữ phong độ và các môn khác nỗ lực cùng may mắn, Đoàn thể thao Việt Nam hôm nay có thể tạo nên một ngày Vàng, với trên dưới 7 tấm huy chương vàng.

Ánh Viên được đặt kỳ vọng rất lớn ở SEA Games 28. (Ảnh Hữu Quý/TTXVN)


Ánh Viên đang nắm giữ kỷ lục SEA Games nội dung 400m hỗn hợp do cô thiết lập tại Nay Pyi Taw ở SEA Games 2013 cách đây gần hai năm.

Kỷ lục của Ánh Viên là 4 phút 46 giây 16, trong khi thành tích của Ánh Viên ở vòng loại là 4 phút 39 giây 65, nghĩa là còn cao hơn cả kỷ lục SEA Games hiện tại.

Trong số chín vận động viên tham dự nội dung này, không có người nào đạt được thành tích dưới 4 phút 50 giây chứ chưa nói tới chuyện vượt cả kỷ lục SEA Games như Ánh Viên.

Người có thành tích tốt nhất ở vòng loại xếp sau Ánh Viên là vận động viên kỳ cựu Khoo Cai Lin của Malaysia, với thành tích 4 phút 54 giây 86 và có tới 5/9 vận động viên tham dự nội dung 400m hỗn hợp này bơi lâu hơn 5 phút.

Như vậy, chỉ cần Ánh Viên giữ vững thành tích như ở vòng loại thì chắc chắn kình ngư này sẽ đoạt huy chương vàng, đồng thời thiết lập kỷ lục SEA Games mới.

Trong khi đó, sau hai ngày liên tiếp giành được tổng cộng 4 huy chương vàng, đấu kiếm được hy vọng sẽ tiếp tục mang vàng về cho Thể thao Việt Nam.

Cả ba nội dung đồng đội của đấu kiếm hôm nay (6/6) đều được lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam gửi gắm rất nhiều hy vọng, đặc biệt là hai nội dung của nam với sự tham dự của hai nhà vô địch SEA Games 28 là Nguyễn Tiến Nhật (tứ kết kiếm 3 cạnh đồng đội nam) và Vũ Thành An (bán kết kiếm chém đồng đội nam).

Nếu các vận động viên thi đấu đúng với phong độ, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam hoàn toàn có thể lấy thêm huy chương vàng để giành vị trí số một toàn đoàn như mục tiêu đã đặt ra trước giờ lên đường.

Cũng trong hôm nay, bốn võ sỹ judo của thể thao Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở bốn nội dung khác nhau và các nội dung này đều tổ chức thi đấu chung kết trong tối cùng ngày nên thể thao Việt Nam cũng có thể hy vọng lấy thêm huy chương nhờ các võ sỹ judo.

Các môn khác cũng có vận động viên tranh huy chương còn là đi bộ 20km nam, canoeing, wushu, nhảy cầu, bơi nghệ thuật…

Nếu như bơi thành công với cả ba nội dung của Ánh Viên và Quý Phước, Thanh Phúc cũng vững vàng ở môn đi bộ, rồi đấu kiếm giữ phong độ và các môn khác nỗ lực cùng may mắn, đoàn TTVN hôm nay có thể tạo nên một ngày Vàng, với trên dưới bảy tấm.

“Khung giờ Vàng” của bơi lội, đặc biệt là Ánh Viên, sẽ diễn ra trong khoảng từ 18-20 giờ (giờ Việt Nam)./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư