Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SeABank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ cá nhân kinh doanh
Như Loan - 14/02/2023 16:33
 
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) triển khai giảm lãi suất cho vay tối đa 1%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn phục vụ mục đích kinh doanh.

Đây là một trong những nỗ lực của SeABank nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất phù hợp, chung tay cùng Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy phát triển kinh tế.

Gói ưu đãi 3.000 tỷ đồng giảm lãi suất cho vay tối đa 1% được SeABank chủ động triển khai nhằm hỗ trợ các cá nhân, hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh có nhu cầu vay vốn ngắn hạn tối đa 12 tháng. Theo đó, các khoản vay phục vụ sản xuất và thương mại trong các lĩnh vực như chăn nuôi, nông, lâm, ngư nghiệp sẽ được giảm 1%/năm so với lãi suất cho vay hiện hành của ngân hàng. Ngoài ra, SeABank cũng giảm 0,5%/năm cho các khoản vay kinh doanh không thuộc lĩnh vực nêu trên.

Qua đó, SeABank hưởng ứng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tạo điều kiện tăng trưởng và mang lại cơ hội cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là sự tiếp nối của chuỗi các chương trình, chính sách ưu đãi của SeABank dành cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhằm góp phần xây dựng một nền kinh tế bình đẳng, hội nhập, phát triển và bền vững.

Trước đó, SeABank đã triển khai chính sách cho vay hỗ trợ lãi suất từ Ngân sách Nhà nước với mức hỗ trợ 2%/năm lãi suất vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Ngân hàng cũng chủ động triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất lên đến 2% cho nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp có nhu cầu tín dụng xanh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và hỗ trợ tốt hơn các dự án hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững, SeABank không ngừng nâng cao tiềm lực tài chính thông qua việc tăng vốn điều lệ lên gần 20.403 tỷ đồng, huy động thành công gần 600 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư quốc tế,…

Đặc biệt, ngân hàng cũng tập trung triển khai và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động ngân hàng, tiêu biểu là triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro Basel III, áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS)... Bên cạnh đó, SeABank cũng được Moody’s xếp hạng Ba3 cho nhiều danh mục, đồng thời đánh giá cao chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và nguồn vốn phù hợp để duy trì sự phát triển ổn định, bền vững của Ngân hàng.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2 triệu khách hàng, trên 5.000 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 20.403 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
SeABank chính thức bổ nhiệm ông Loic Faussier làm Tổng Giám đốc
Ông Loic Faussier (quốc tịch Pháp) được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng SeABank. Quyết định có thời hạn 02 năm và hiệu lực từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư