Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sembcorp “bắt tay’ với Becamex IDC, VSIP làm dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Hồng Sơn - 24/09/2019 17:16
 
Tập đoàn Sembcorp của Singapore đã cùng với các đối tác Becamex IDC, VSIP đã thỏa thuận thành lập công ty liên doanh để thực hiện các dự án điện mặt trời tại thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi tại “Lễ ký kết hợp tác kinh doanh và giới thiệu dự án điện mặt trời” được tổ chức ngày 24/9 tại Bình Dương, ông Ang Kong Hua, Chủ tịch Tập đoàn Sembcorp Industries cho biết, Dự án đầu tiên cùng hợp tác là dự án điện mặt trời áp mái công suất 51KWp tại tòa nhà điều hành VSIP I tại Bình Dương, gồm hơn 130 tấm pin mặt trời. Hệ thống sẽ cung cấp năng lượng tái tạo và giảm lượng phát thải các-bon của tòa nhà.

Các bên ký kết thỏa thuận thành lập công ty liên doanh.
Các bên ký kết thỏa thuận thành lập công ty liên doanh.

Tới đây, các bên có kế hoạch lắp đặt điện mặt trời áp mái trên toàn bộ các tòa nhà văn phòng của VSIP tại Bình Dương và trong cả nước.

Cũng theo đại diện của Sembcorp, với việc thành lập liên doanh tại Việt Nam, Tập đoàn Sembcorp muốn cùng các đối tác ra mắt một nền tảng dịch vụ mới cung cấp cho các dự án phức hợp, tập trung vào các dịch vụ năng lượng tổng hợp và các công cụ hiệu quả. Các khách hàng trong các khu công nghiệp sẽ được đề xuất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy.

Sở hữu hạ tầng bất động sản công nghiệp rộng lớn, Becamex và Sembcorp sẽ tạo điều kiện cho hơn 1.000 khách hàng có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh, từ đó đạt được các mục tiêu bền vững về môi trường. Nhờ sử dụng năng lượng xanh, khách hàng sẽ giảm được chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hệ thống năng lượng mặt trời dựa trên nền tảng số công nghệ cao được nối với Trung tâm giám sát hoạt động năng lượng mặt trời của Sembcorp đặt tại Singapore. Sử dụng những công cụ theo dõi theo thời gian thực, hệ thống tập trung này giám sát từ xa đầu ra của tất cả các chuỗi đơn của hệ thống điện mặt trời áp mái tại các dự án phức hợp. Nền tảng này cung cấp khả năng hiển thị nâng cao của các thiết bị hoạt động, và giúp các nhóm bảo dưỡng và khắc phục sự cố nhanh chóng triển khai khi cần thiết, giúp các thiết bị mặt trời hoạt động mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn.

Sembcorp đã tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo trên quy mô toàn cầu, với hơn 2.600 megawatt điện gió và điện mặt trời ở Trung Quốc, Ấn Độ và Singapore. Và đây là dự án đầu tiên của Sembcorp tại Việt Nam.

“Là một nhà đầu tư cam kết lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn được ủng hộ quá trình phát triển cũng như các kỳ vọng về năng lượng tái tạo của đất nước bằng các giải pháp xanh hơn, hiệu quả hơn và sáng tạo hơn”, đại diện của Sembcorp nói và tin rằng, những giải pháp này sẽ mang tới giá trị gia tăng lớn hơn cho đối tác và khách hàng của VSIP và Becamex IDC thông qua việc giúp họ quản lý lượng phát thải các-bon đồng thời tiết kiệm chi phí.

Dự án điện mặt trời áp mái tại văn phòng VSIP I, Bình Dương.
Dự án điện mặt trời áp mái tại văn phòng VSIP I, Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT của Becamex IDC khẳng định, với việc thành lập liên doanh và giới thiệu dự án đầu tiên, doanh nghiệp đang nỗ lực  góp sức cùng với tỉnh trong công tác cải thiện hạ tầng, tiện ích để nâng cao chất lượng phục vụ nhà đầu tư, góp phần tạo ra một môi trường đầu tư bền vững, tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng đến thu hút đầu tư và phát triển kinh tế.

VSIP là liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC và Sembcorp Development. Với 7.933 ha, các dự án VSIP đã có mặt ở cả miền bắc, miền nam và miền trung; thu hút hơn 840 doanh nghiệp với tổng giá trị đầu tư 14 tỷ USD, tạo ra 262.000 việc làm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư