Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sequoia Capital đầu tư 1,5 triệu USD vào Uiza.io
Thị Hồng - 21/04/2019 19:13
 
Uiza.io từng được ESP Capital và Framgia Inc đầu tư vừa thông báo nhận nguồn vốn mới với 1,5 triệu USD từ Surge- vườn ươm các startup tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á của Sequoia Capital.

Theo đội ngũ sáng lập Uiza.io tự đánh giá, đây là khoản đầu tư vòng hạt giống lớn nhất với định giá cao kỷ lục cho một startup công nghệ B2B tại Việt Nam.

Khoản tiền nhận được sẽ dùng để xây dựng sản phẩm và thu hút nhân tài, phục vụ cho thị trường phần mềm liên quan đến video được đánh giá có trị giá hàng chục tỷ USD.

Uiza tập trung xử lý những vấn đề liên quan đến việc truyền dẫn video, đặc biệt tại những nước đang phát triển nơi mà hạ tầng internet không ổn định. Công ty hỗ trợ khách hàng truyền dẫn các nội dung video đến toàn cầu với chi phí địa phương bằng công nghệ hỗ trợ đa phần cứng kết hợp với một mạng điện toán biên phân tán. Đây được coi là công nghệ đột phá trên thế giới, đặc biệt lý tưởng để giải quyết các vấn đề về truyền dẫn video hiện nay.

Theo một nghiên cứu của Cisco, tới năm 2022, video và livestream chiếm một lưu lượng khổng lồ lên tới 80% tổng dung lượng Internet. Trong vòng 3 năm tới, thậm chí tốc độ tăng trưởng của video còn lên tới 33% cho video và 72,7% cho livestream.

Trong thập kỷ này, video đã thay đổi cách con người giao tiếp, tiếp nhận thông tin, học tập cũng như thương mại. Mỗi ngày đều có thể chứng kiến thêm nhiều ứng dụng mới trên nền tảng video như game streaming, ứng dụng bảo hiểm trực tiếp, trị liệu vật lý điện tử, thương mại điện tử dựa trên livestream, giáo dục tương tác v.v..

Dù video phát triển như vậy nhưng việc ứng dụng video và livestream vẫn còn là thách thức rất lớn vì độ phức tạp trong việc triển khai do yêu cầu cao về mặt chuyên môn công nghệ cũng như quản lý nguồn lực điện toán, đặc biệt là băng thông, một cách hiệu quả.

Nền tảng Uiza ứng dụng khoa học dữ liệu để đơn giản hóa quy trình này cũng như đưa ra các quyết định tối ưu nhất dựa trên công nghệ máy học. Toàn bộ hệ thống phức tạp này được đặt sau một lớp giao diện lập trình ứng dụng (API) đơn giản, giúp người sử dụng có thể toàn quyền điều khiển hệ thống video một cách dễ dàng.

Điều này giúp lập trình viên có thể thêm các tính năng video và livestream vào ứng dụng của họ một cách cực kỳ đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm chi phí tối đa, chỉ với vài dòng code.

Khách hàng của Uiza bao gồm một số nền tảng thương mại điện tử cho phép người bán hàng sử dụng livestream để tương tác trực tiếp với người mua, phục vụ hàng triệu học viên từ Tổ hợc giáo dục trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, nền tảng livestream thể thao điện tử của Indonesia hay các tập đoàn truyền thông và media lớn trong khu vực.

“Chúng tôi tin rằng việc hỗ trợ lập trình viên, startup và các công ty có thể sử dụng video một cách dễ dàng là cách tốt nhất để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Chúng tôi giúp khách hàng của mình tiếp cận được học viên từ những nơi xa nhất với chất lượng giáo dục tốt nhất, xây dựng những nền tảng thương mại ứng dụng livestream giúp tăng trưởng kinh tế ở những quốc gia đang phát triển, trực tiếp truyền dẫn một khối lượng khổng lồ kiến thức, thông tin và giải trí dưới hình thức video tới mọi nơi trên thế giới”, Nguyễn Đức Anh, CEO của Uiza nói.

Quỹ ESP Cap đẩy mạnh đầu tư cho start-up công nghệ vòng hạt giống
Theo Dealstreetasia trong thời gian tới, mục tiêu của quỹ ESP Cap là đẩy mạnh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư