Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Serena bị phạt 17.000 USD vì đập vợt, xúc phạm trọng tài
Thế Ngọc (vnexpress) - 11/09/2018 09:47
 
Tay vợt người Mỹ nhận án phạt từ hội đồng trọng tài sau hành vi thiếu kiểm soát ở trận chung kết Mỹ mở rộng.
Serena gây sự cố ở Mỹ mở rộng 2018. Ảnh: NN.
Serena chỉ mặt, mắng trọng tài trận chung kết đơn nữ giải Mỹ mở rộng 2018 là "kẻ cắp". Ảnh: NN

 

Theo đó, hội đồng trọng tài của giải phạt Serena Williams 17.000 USD, được trừ thẳng vào phần thưởng 1,85 triệu USD cô nhận được cho ngôi Á quân. Các vi phạm của tay vợt người Mỹ gồm xúc phạm trọng tài chính Carlos Ramos (10.000 USD), HLV có hành vi bị cảnh cáo (4.000 USD) và đập vợt (3.000 USD).

Cách đây 9 năm, Serena từng nhận án phạt lên tới 82.000 USD. Khi đó, VĐV 36 tuổi lăng mạ trọng tài phụ vì bắt lỗi chân giẫm vạch khi giao bóng. Serena bị phạt điểm và đó là match-point khiến cô thua luôn trận bán kết với Clijsters.

Ở trận chung kết Mỹ mở rộng với Naomi Osaka, tay vợt sở hữu 23 Grand Slam để lại nhiều hình ảnh xấu xí. Game thứ hai, trọng tài Carlos Ramos cho rằng HLV Patrick Mouratoglou của Serena ra dấu chiến thuật cho Serena - điều được cho phép ở WTA World Tour nhưng bị cấm ở Grand Slam. Serena phản ứng và nói to: "Tôi không nghe truyền đạt của HLV. Tôi không bao giờ lừa gạt để chiến thắng. Tôi thà thua còn hơn. Làm sao ông có thể nói như vậy. Ông nợ tôi một lời xin lỗi".

Serena sau đó bị trọng tài phạt thua game kế tiếp, trước khi thua cả trận với tỷ số 2-6, 4-6.

Chị em nhà đương kim vô địch Williams bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2
Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng hai nội dung đơn nữ Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) khi hạt giống số 1 và cũng là đương kim vô địch Serena Williams...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư