-
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống Donald Trump -
Quy định mới quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa -
Việt Nam và Cộng hòa Séc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược -
Tổng Bí thư: Kỷ nguyên mới đòi hỏi báo chí phải vươn mình cùng dân tộc -
Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang làm Chánh văn phòng Bộ Công an -
Hải Dương dự kiến giảm 5 Giám đốc Sở, hỗ trợ người thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi
Do việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ trong thời gian sửa chữa. |
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay (20/7) đã bị sét đánh, làm thủng một lỗ có kích thước khoảng 40 – 60cm. Sự việc xảy ra lúc 10h rưỡi sáng nay (20/7). Hiện đường băng đang nhanh chóng được sửa chữa, dự kiến đến khoảng 10h tối nay sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, để ổn định, Cục Hàng không đã quyết định chỉ cho đường băng hoạt động trở lại vào 5h sáng mai (21/7).
Trong quá trình sửa chữa, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.
Do việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ trong thời gian sửa chữa. Vì vậy, lịch bay của các hãng hàng không đi/đến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian sửa chữa, khắc phục đường cất hạ cánh 25R/07L – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines cho biết, kế hoạch khai thác của hãng đi từ/đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15:00 đến 20:00 ngày hôm nay 20/7. Thêm vào đó, dự kiến chiều nay Tân Sơn Nhất sẽ có mưa dông lớn trong khung giờ cao điểm này, vì thế tình hình khai thác sẽ có thể khó khăn hơn.
Vietnam Airlines đang phối hợp tích cực với nhà chức trách hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ và giải toả khách nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng. Hãng rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc gọi các số: Hà Nội – 04. 38320320; Tp. HCM – 08.38320320; Đà Nẵng – 0511.3832320.
Đại diện Vietjet cũng khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do đường băng đóng cửa để sửa chữa và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây bất tiện cho hành khách cũng như các thiệt hại không nhỏ tới các Hãng hàng không. Đảm bảo công tác khai thác vận hành tốt các chuyến bay trong trường hợp này, Vietjet đã lên kế hoạch bổ sung lượng nhiên liệu dự trữ cần thiết cho các tàu bay trong trường hợp phải bay vòng chờ hạ cánh trong trường hợp tắc nghẽn trên đường cất hạ cánh tại các sân bay.
-
Tổng Bí thư: Kỷ nguyên mới đòi hỏi báo chí phải vươn mình cùng dân tộc -
Quy định mới về chế độ báo cáo thống kê ngành tài chính áp dụng từ ngày 1/3/2025 -
Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang làm Chánh văn phòng Bộ Công an -
Hải Dương dự kiến giảm 5 Giám đốc Sở, hỗ trợ người thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi -
Miền Bắc ít mưa khiến lấy nước nông nghiệp đợt 1 năm 2025 chưa được tốt -
Hà Nội sẽ lắp đặt thêm 23.736 camera xử lý vi phạm giao thông -
"Xuyên đêm sáng đèn" phục vụ tinh gọn bộ máy, đột phá khoa học-công nghệ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/1 -
2 Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
3 Cuộc chiến thương hiệu: KDF bị cấm dùng nhãn hiệu “Celano”, liên quan đến cả show “Anh trai Say Hi” -
4 Lãi suất điều hành sẽ giảm thêm để hỗ trợ tăng trưởng? -
5 Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025