Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Shark Tank Việt Nam mùa 7 hé lộ 4 “cá mập” mới
Hoài Sương - 16/07/2024 08:41
 
Bên cạnh dàn “cá mập” cũ, Shark Tank Việt Nam mùa 7 sẽ đón thêm 4 Shark mới, bao gồm cả “cá mập” ngoại nhằm kết nối startup Việt, đưa sản phẩm, trí tuệ Việt chinh phục thị trường.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp đã có mặt tại 51 quốc gia trên toàn cầu. Đến Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam với tên gọi Thương vụ bạc tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia đã có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Kinh tế 6 tháng đầu năm 2024 của Việt Nam ghi nhận sự khởi sắc trong các khu vực nông, lâm, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, với tổng mức tăng trưởng đạt 6,42%.

Với đà tăng trưởng tích cực, hầu hết các tổ chức quốc tế đều đánh giá lạc quan về kinh tế Việt Nam năm 2024. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và UOB đều nhận định rằng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến đạt khoảng 6%. Trang Bloomberg của Mỹ dự báo Việt Nam có thể cán mốc tăng trưởng 7% nhờ xuất khẩu và đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Các shark của mùa 7 tham gia tọa đàm.

Trong bối cảnh đó, Shark Tank Việt Nam tiếp tục quay trở lại mùa 7, kết nối các ý tưởng khởi nghiệp táo bạo với các nhà đầu tư tâm huyết. Đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp đa dạng thông qua 42 thương vụ kêu gọi đầu tư hấp dẫn và các màn đấu trí gay cấn với “cá mập” của các startup.

Theo đó, Shark Tank mùa 7 sẽ có sự góp mặt của 7 “cá mập”. Trong đó, bao gồm 3 gương mặt quen thuộc Shark Bình (ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech), Shark Hưng (ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Group) và Shark Minh Beta (ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group).

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của 4 “cá mập” mới bao gồm Shark Nguyễn Phi Vân (Chủ tịch Go Global Franchise Fund – quỹ đầu tư cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép), Shark Lê Mỹ Nga (Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital), Shark Nguyễn Văn Thái (Đồng sáng lập và Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương) và Shark Tillman Schulz (doanh nhân thuộc MDS Group – một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức).

Trong đó, hai nữ “cá mập” hứa hẹn mang đến “làn gió mới” cho Shark Tank Việt Nam mùa 7 thực tế đều là hai gương mặt thân quen, không còn xa lạ trong giới doanh nhân và khởi nghiệp.

Cụ thể, bà Nguyễn Phi Vân với vai trò cố vấn đề án 844 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam; chủ tịch mạng lưới đầu tư thiên thần Đông Nam Á và đại diện cấp cao Việt Nam tại diễn đàn đầu tư thiên thần toàn cầu.

Đồng thời bà từng lọt top 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành nhượng quyền toàn cầu năm 2019 và 2020; bà cũng là nhà đầu tư với danh mục gồm 24 công ty.

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, “khẩu vị đầu tư” của Shark Nguyễn Phi Vân là các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động như bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ cá nhân, công nghệ giải trí… nhằm xuất khẩu trí tuệ Việt ra thị trường quốc tế với giá trị cao.

Đối với bà Lê Mỹ Nga, bên cạnh kinh nghiệm gần 30 năm công tác trong ngành dầu khí, năng lượng và hàng hải, bà còn là cố vấn khởi nghiệp giúp các startup có yếu tố công nghệ tăng cường sức cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững.

Bà Mỹ Nga hiện là Chủ tịch Weangels Capital – quỹ đầu tư vào giai đoạn sớm của startup, giúp startup tránh khỏi “thung lũng chết” trong khởi nghiệp bằng các hoạt động cố vấn chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu bước vào thị trường toàn cầu.

Tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Lê Mỹ Nga sẽ đầu tư dựa trên các tiêu chí: Người sáng lập thể hiện được đam mê và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực; sản phẩm có tính cộng đồng mà người dùng trên toàn cầu đều cần đến và đặc biệt là khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết vấn đề trong các ngành kinh tế, giúp tạo ra những giá trị mới cho thị trường.

TTC Land tạm ngừng 1 công ty con; Cuối năm Sao Ta dễ thở; Hải An đóng tàu mới
Vận tải Hải An vay tiền để đóng mới tàu; Sonadezi Giang Điền sạch nợ vay; Rạng Đông Holdings tạm ngưng 2 chi nhánh; Sao Ta dự báo cuối năm dễ thở;...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư