Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Show trình diễn mạo hiểm Subaru Russ Swift chuẩn bị khai tiệc tại Hà Nội
Thanh Hương - 26/05/2016 22:40
 
Sau 5 lần khiến khán giả tại Hồ Chí Minh mãn nhãn bằng những màn trình xe mạo hiểm diễn vốn chỉ xuất hiện trong các phim hành động bom tấn, Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam – nhà phân phối độc quyền Subaru tại Việt Nam lần đầu tiên mang chương trình siêu trình diễn ô tô mạo hiểm Subaru Russ Swift đến với khán giả Hà Thành từ ngày mai, 27/5.

Subaru Russ Swift 2016 sẽ diễn ra từ ngày 27/5 đến 29/5 với ước tính sẽ có hơn 5.000 lượt khán giả đến với sự kiện. Sự xuất hiện của kỷ lục gia ô tô mạo hiểm Russ Swift cùng khả năng làm chủ tuyệt vời những chiếc xe Subaru chính là điểm nhấn chính của chương trình.

Chỉ trong vòng một giờ đồng hồ cho mỗi suất diễn, chuyên gia drift xe người Anh hàng đầu thế giới này sẽ có thể khiến khán giả Hà Thành kinh ngạc trước những pha biểu diễn mạo hiểm thót tim. Những màn drift “nóng bỏng” nhất được thực hiện có thể kể đến tuyệt kỹ đỗ xe bằng thắng tay, xoay vòng xe từ trước ra sau với tốc độ 90 dặm/giờ; đỗ xe ngược giữa 2 xe đang đỗ song song cạnh nhau mà không cần cài số ngược; đỗ song song ở khoảng cách ngắn nhất (cách hai xe trước và sau chỉ 33 cm); xoay tròn xe theo nền nhạc “chiếc xe nhảy múa” quanh 2 xe khác. Một trong những pha biểu diễn được chờ đợi nhất chính là xoay vòng donut. Đây chính là thành tích làm nên tên tuổi của Russ Swift. 

Tay đua người Anh Paul Russell Swift sinh năm 1951, ngay từ khi còn nhỏ ông đã thể hiện niềm đam mê cũng như bản năng tốc độ. Ít ai biết được rằng ông đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước Anh năm 1982 và 1983, tuy xuất phát điểm không phải là trình diễn xe mạo hiểm nhưng với những thành tích đạt được cho tới thời điểm hiện tại, Russ Swift được chào đón ở khắp mọi nơi trên thế giới với một biệt danh rất kêu “ảo thuật gia của xế”.

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỉ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16.07 giây, tương đương 1.6 giây cho mỗi vòng drift, đây cũng là kỉ lục ghi tên ông vào kỉ lục Guiness thế giới.

Ngoài yêu thích lái xe, Russ cũng đóng vai trò như một cố vấn cho nhiều công an, quân sự, Hoàng gia, ngoại giao. Ông cũng đã được tham gia vào các dự án với các cơ quan an toàn khác nhau để thúc đẩy lái xe an toàn.

Russ hiện đang sống tại Darlington, Anh và đã có hai con - Jayne và Paul Swift. Paul đang đi theo nghiệp của cha mình và giành được Autotest vô địch Anh năm 2004, 2005, 2006 và 2007.

Để có được những màn biểu diễn ‘thót tim’ nhưng cực kỳ an toàn này, ngoài tài năng và sự kiên trì luyện tập của Russ Swift còn phải kể đến ‘người bạn đồng hành’ mang lại sự tự tin tuyệt đối là các mẫu xe Subaru danh tiếng.

Trong khuôn khổ sự kiện này, khán giả Hà Nội còn có thể tự mình trải nghiệm công nghệ AWD cùng động cơ SUBARU BOXER nổi tiếng của Subaru tại ngày hội AWD qua các thiết kế mô hình đường dốc, đường trơn trượt và đường gồ gề để khách có thể tự mình trải nghiệm sự khác biệt đến từ công nghệ của các dòng xe Subaru.

Xem trước Subaru Forester 2016 sẽ về Việt Nam trong tháng 4 tới
Ngày 21/3, mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Mỹ trình làng tại triển lãm Bangkok (Thái Lan), dự kiến cuối tháng 4 ra mắt tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư