Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Siemens "nhòm ngó" bộ phận kinh doanh của Alstom
Linh Vũ - 29/04/2014 14:52
 
Tập đoàn công nghiệp Siemens của Đức vừa cho biết sẽ sớm đưa ra quyết định về khả năng mua lại hoạt động kinh doanh của tập đoàn kỹ thuật Pháp Alstom sau cuộc gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Alstom giúp giảm 207 triệu tấn khí CO2 phát thải mỗi năm
Alstom và Intel bắt tay bảo mật lưới điện toàn cầu
Alstom: Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam

Dưới một số thỏa thuận ban đầu, Siemens có thể sẽ mua đơn vị kinh doanh năng lượng của Alstom, hiện cũng đang nằm trong tầm ngắm của tập đoàn General Electric (GE). Để đổi lại Siemens sẽ cho Alstom sở hữu một phần hoạt động kinh doanh tàu hỏa của công ty.

Ông Hollande đã gặp gỡ lãnh đạo GE là Jeffrey Immelt trong khoảng một giờ vào ngày 28/4. Tại cuộc gặp, Tổng thống Pháp nhấn mạnh sự quan tâm của ông tới hoạt động bảo vệ việc làm của người lao động và trung tâm ra quyết định của Alstom phải nằm ở Pháp.

Ông hội đàm với lãnh đạo Siemens là Joe Kaeser vào cuối ngày.

"Một đại biểu của Siemens có cơ hội gặp Tổng thống Pháp và các lãnh đạo chính trị cao cấp khác trong ngày hôm nay" - Siemens nói trong một thông báo ngắn - "Sau cuộc gặp, Siemens sẽ ra quyết định sớm nhất có thể về việc có mua Alstom hay không và thương vụ sẽ gồm những gì."

Một phát ngôn viên Bộ Kinh tế Đức nói trước đó rằng khả năng hợp tác giữa các công ty Đức và Pháp mang tới "nhiều tiềm năng lớn trên phương diện chính sách công nghiệp cho cả Pháp và Đức."

Vào cuối tuần trước, có tin GE đã đàm phán trước để mua đơn vị kinh doanh năng lượng của Alstom với giá 10 tỷ euro (14 tỷ USD).

Thời điểm để công ty Đức đầu tư lớn vào Việt Nam Thời điểm để công ty Đức đầu tư lớn vào Việt Nam

(Baodautu.vn) Sự thành công của các thương hiệu như Siemens, Audi, Robert Bosch và Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam đang khuyến khích nhiều hơn dòng vốn đầu tư đến từ Đức, đưa Đức trở thành nước lớn thứ hai trong số các nhà đầu tư châu Âu tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư