Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Siêu bão đổ bộ, Hà Nội ứng phó thế nào?
Tầm Như - 18/06/2014 09:12
 
 Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng có phương án chủ động ứng phó nếu thành phố bị siêu bão đổ bộ.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Bài học từ thảm họa
Sau bão là "bão giá"

Ông Trần Xuân Việt, Phó chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố, các quận, huyện, thị xã phải rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án phòng chống lụt bão đã được xây dựng.

Trong đó, phải có phương án cụ thể về tình huống sơ tán dân cư để chủ động triển khai thực hiện khi tình huống bão mạnh, siêu bão xảy ra.

  Hà Nội ứng phó siêu bão thế nào  
  Cơn giông lốc xoáy bất ngờ đầu tháng 6 gây thiệt hại về tài sản và làm 3 người chết. Ảnh: Quý Đoàn  

Cụ thể, UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quy hoạch - kiến trúc, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm soát việc xây dựng công trình, nhà ở tại các khu vực ven sông, vùng trũng thấp để hạn chế rủi ro do thiên tai gây ra, có phương án bảo đảm an toàn đối với các công trình, nhà ở hiện có ven sông, khu vực trũng thấp nguy hiểm.

Theo ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục đê điều Hà Nội, tháng 6 không có lũ tiểu mãn song đã xảy ra các trận mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại về tài sản và người tương đối nghiêm trọng. Thành phố hiện có 9 điểm đê điều xung yếu đang được các quận huyện khẩn trương gia cố trước mùa mưa bão.

Ông Thịnh cũng cho rằng, Hà Nội nhiều khả năng phải đối mặt nhiều cơn bão lớn trong năm mùa mưa bão năm nay. 

Những năm qua, Hà Nội có thời tiết nắng nóng rất bất thường và mưa cục bộ lớn, lượng mưa hàng năm có thể lên đến hàng trăm mm.

Với với điều kiện thời tiết, mưa bão diễn biến bất thường do biến đổi khí hậu, việc chủ động lập các phương án ứng phó với tình huống thiên tai ở mức cao nhất có tác dụng giảm nhẹ và chủ động trong phòng, tránh bão.

Gần đây nhất, trong cơn mưa bão vừa qua, Hà Nội đã có những tuyến phố bị ngập, cây đổ gây tai nạn làm 3 người chết và hư hại nhiều tài sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư