-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Đến hẹn lại lên, sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, các siêu thị điện máy trong nước lại ồ ạt tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi “lì xì” nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tại hàng loạt hệ thống siêu thị như Media Mart, Pico, HC, Trần Anh, Nguyễn Kim… ngay từ ngày mở cửa trở lại (đa phần là từ mồng 5 Tết) đã rầm rộ đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, áp dụng đến hết ngày 9, ngày 13 hoặc 15/2/2014 (tuỳ theo từng hệ thống).
Nhiều mặt hàng như tivi, dàn âm thanh, smartphone, máy ảnh, máy tính… được các siêu thị tuyên bố giảm giá mạnh so với thời điểm trước Tết từ 20 - 30%, áp dụng các chương trình tặng thêm quà, cho phép khách hàng mua trả góp lãi suất 0%...
Nhiều mẫu tivi LCD, LED màn hình 32inch thương hiệu Samsung, Sharp, LG… giá chỉ còn từ 4,49 triệu đồng; một số bộ dàn âm thanh cũng được giảm giá mạnh (như bộ dàn Samsung 5.1 F453HK giá từ gần 5 triệu giảm còn 3,99 triệu đồng); smartphone LG P768 giá còn 4,5 triệu đồng; laptop Asus 451CA giá còn 5,49 triệu đồng…
Hàng loạt chương trình lì xì đang được các siêu thị điện máy tung ra thị trường
Ngoài ra, tiếp nối các đợt ưu đãi kéo dài từ trong Tết, nhiều siêu thị điện máy vẫn áp dụng chương trình bán hàng trả góp lãi suất 0% liên kết với một số hệ thống ngân hàng, tổ chức tài chính.
Cùng đó, khách hàng có đơn hàng mua sắm từ 500.000 - 1 triệu đồng trở lên cũng được các siêu thị tặng thêm một số sản phẩm gia dụng như bộ cốc thuỷ tinh, bàn là, bếp từ… (số lượng có hạn) trong các chương trình tặng quà được quảng cáo lên tới hàng tỷ đồng sau Tết.
Đánh giá của giới kinh doanh cho thấy, sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm mua sắm ế ẩm nhất trong năm của ngành hàng điện tử, điện máy. Chính vì thế, việc các siêu thị nay rầm rộ tung ra khuyến mãi để thu hút, “vét” các khách hàng chưa kịp mua sắm trước Tết, đồng thời tạo sự cạnh tranh lẫn nhau cũng không có gì khó hiểu.
Dù vậy, trong “cơn lốc” lì xì đầu xuân, để không bị mua hớ, mắc bẫy các chương trình khuyến mãi ảo có thể xảy ra, khách hàng vẫn cần tỉnh táo tham khảo, so sánh kỹ lưỡng giá bán cũng như các chương trình khuyến mãi giữa các siêu thị với nhau trên cùng một mặt hàng để tìm được địa chỉ mua sắm phù hợp nhất.
Bởi theo tìm hiểu thực tế của PV, một số siêu thị điện máy đang có hiện tượng đề giá niêm yết rất cao rồi hô “giảm giá khủng” tới 20 - 30% làm… hoa mắt khách hàng, trong khi giá bán thực tế tại nhiều nơi không hề tuyên bố giảm tới vài chục phần trăm như họ cũng gần như tương đương.
Phan Minh (ITCNews)
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP