-
Xuất khẩu đồ gỗ sang Anh quốc đón nhiều tin vui -
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử -
Đồng Nai: Khả năng tiêu thụ nông sản liên kết chưa tương xứng với tiềm năng -
Xuất nhập khẩu đến giữa tháng 10/2024 vượt 610 tỷ USD -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng thêm 18 tỷ USD -
AEON Việt Nam liên tiếp mở rộng địa điểm kinh doanh, quý IV mở thêm ở Hà Nội
Đến hẹn lại lên, sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, các siêu thị điện máy trong nước lại ồ ạt tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi “lì xì” nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tại hàng loạt hệ thống siêu thị như Media Mart, Pico, HC, Trần Anh, Nguyễn Kim… ngay từ ngày mở cửa trở lại (đa phần là từ mồng 5 Tết) đã rầm rộ đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, áp dụng đến hết ngày 9, ngày 13 hoặc 15/2/2014 (tuỳ theo từng hệ thống).
Nhiều mặt hàng như tivi, dàn âm thanh, smartphone, máy ảnh, máy tính… được các siêu thị tuyên bố giảm giá mạnh so với thời điểm trước Tết từ 20 - 30%, áp dụng các chương trình tặng thêm quà, cho phép khách hàng mua trả góp lãi suất 0%...
Nhiều mẫu tivi LCD, LED màn hình 32inch thương hiệu Samsung, Sharp, LG… giá chỉ còn từ 4,49 triệu đồng; một số bộ dàn âm thanh cũng được giảm giá mạnh (như bộ dàn Samsung 5.1 F453HK giá từ gần 5 triệu giảm còn 3,99 triệu đồng); smartphone LG P768 giá còn 4,5 triệu đồng; laptop Asus 451CA giá còn 5,49 triệu đồng…
Hàng loạt chương trình lì xì đang được các siêu thị điện máy tung ra thị trường
Ngoài ra, tiếp nối các đợt ưu đãi kéo dài từ trong Tết, nhiều siêu thị điện máy vẫn áp dụng chương trình bán hàng trả góp lãi suất 0% liên kết với một số hệ thống ngân hàng, tổ chức tài chính.
Cùng đó, khách hàng có đơn hàng mua sắm từ 500.000 - 1 triệu đồng trở lên cũng được các siêu thị tặng thêm một số sản phẩm gia dụng như bộ cốc thuỷ tinh, bàn là, bếp từ… (số lượng có hạn) trong các chương trình tặng quà được quảng cáo lên tới hàng tỷ đồng sau Tết.
Đánh giá của giới kinh doanh cho thấy, sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm mua sắm ế ẩm nhất trong năm của ngành hàng điện tử, điện máy. Chính vì thế, việc các siêu thị nay rầm rộ tung ra khuyến mãi để thu hút, “vét” các khách hàng chưa kịp mua sắm trước Tết, đồng thời tạo sự cạnh tranh lẫn nhau cũng không có gì khó hiểu.
Dù vậy, trong “cơn lốc” lì xì đầu xuân, để không bị mua hớ, mắc bẫy các chương trình khuyến mãi ảo có thể xảy ra, khách hàng vẫn cần tỉnh táo tham khảo, so sánh kỹ lưỡng giá bán cũng như các chương trình khuyến mãi giữa các siêu thị với nhau trên cùng một mặt hàng để tìm được địa chỉ mua sắm phù hợp nhất.
Bởi theo tìm hiểu thực tế của PV, một số siêu thị điện máy đang có hiện tượng đề giá niêm yết rất cao rồi hô “giảm giá khủng” tới 20 - 30% làm… hoa mắt khách hàng, trong khi giá bán thực tế tại nhiều nơi không hề tuyên bố giảm tới vài chục phần trăm như họ cũng gần như tương đương.
Phan Minh (ITCNews)
-
Đồng Nai: Khả năng tiêu thụ nông sản liên kết chưa tương xứng với tiềm năng -
Xuất nhập khẩu đến giữa tháng 10/2024 vượt 610 tỷ USD -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng thêm 18 tỷ USD -
AEON Việt Nam liên tiếp mở rộng địa điểm kinh doanh, quý IV mở thêm ở Hà Nội -
Khai mạc Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024 -
Giá xăng quay đầu giảm nhẹ -
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp