Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Siêu xe 'siêu độc' Lamborghini 5-95 Zagato
Minh Hải - 01/06/2014 05:28
 
Siêu xe Lamborghini 5-95 Zagato được chế tạo dưới sự kết hợp của Lamborghini và Zagato dành riêng cho ông Albert Spiess, nhà sưu tập Lamborghini số một thế giới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cảnh sát Ý nhận siêu xe Lamborghini Huracan
SUV siêu sang Lamborghini Urus gắn động cơ V8 Twin-Turbo
Lamborghini Huracan đắt hàng sau khi trình làng
Ngắm 'siêu bò' Lamborghini Sogna giá 3,27 triệu USD

Siêu xe Lamborghini 5-95 Zagato được phát triển trên nền tảng Lamborghini Gallardo LP570-4 và vừa được giới thiệu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2014.

Trước Lamborghini 5-95 Zagato, Zagato và Lamborghini đã từng hợp tác để phát triển một số mẫu xe từ năm 1965, như chiếc Lamborghini 3500 GTZ, Lamborghini 350 GT.

Albert Spiess được biết đến là một trong những nhà sưu tập Lamborghini quan trọng nhất của hãng xe Ý, mục đích của ông Spiess khi đặt hàng 5-95 là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của hãng thiết kế Zagato nổi tiếng (1919-2014).

"Tôi luôn đánh giá cao khả năng của Zagato trong việc tạo ra những thiết kế vượt thời gian và có khả năng tác động thị giác mạnh mẽ", ông Spiess cho biết. "Tôi tin chỉ có người Ý mới tạo ra một thiết kế cân bằng hoàn hảo giữa sự gợi cảm, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và công nghệ tốt nhất. Lamborghini 5-95 sẽ là một phần quan trọng trong bộ sưu tập của tôi".

Zagato đã thiết kế Lamborghini 5-95 Zagato với diện mạo hoàn toàn mới. Theo đó, cabin của siêu xe này được bao quanh bởi các tấm kính liền mạch giúp giảm tiếng ồn và cải thiện tính khí động lực học, cánh gió thì được lấy cảm hứng từ Lamborghini Raptor Zagato. Phần đuôi của xe được cắt ngắn với các thành phần cơ bản như đèn hậu cùng các chi tiết nhằm tăng tính khí động lực học như cánh gió chủ động phía sau...

Lamborghini 5-95 Zagato có nhiều khả năng được trang bị động cơ V10 5.2 lít lấy từ nguyên mẫu Gallardo LP570-4.

Nói về việc lựa chọn Gallardo để phát triển mẫu 5-95 Zagato, ông Andrea Zagato cho biết: "Chúng tôi đã chọn Gallardo bởi vì đây là dự án thành công nhất trong lịch sử Lamborghini. Gallardo là một mẫu xe đặc biệt, hoàn hảo về kỹ thuật đồng thời mang hình ảnh "bò tót" đến khắp nơi trên thế giới. Doanh số của Gallardo đã vượt quá tất cả những gì Lamborghini làm được trước đó".  

Hình ảnh Lamborghini 5-95 Zagato:

Độc đáo với Lamborghini Aventador phiên bản World Cup Độc đáo với Lamborghini Aventador phiên bản World Cup

Một fan hâm mộ bóng đá tại Anh đã quyết định trang trí cho siêu xe của mình bằng hình ảnh các cầu thủ nổi tiếng để hưởng ứng World Cup 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư