Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Sinh viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp tại Australia
Kỳ Thành - 18/10/2014 11:42
 
 Tại cuộc thi Lập Kế hoạch Kinh doanh của RMIT vừa được tổ chức tại Melbourne (Australia) vừa qua, các “nhà khởi nghiệp” đến từ Đại học RMIT Việt Nam đã giành giải Nhất và Nhì với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bill Campbell, bạn thân nhất của Steve Jobs giã từ Apple
Kẻ liều lĩnh chốn khởi nghiệp
RMIT Việt Nam sẽ tặng 125 học bổng trong năm 2014

Theo đó, nhóm sinh viên Dự án Nutrimens đã giành giải Nhất với số tiền thưởng trị giá 25.000 đô la Úc (AUD) với ý tưởng kinh doanh mới lạ về gói chế biến thức ăn tiện lợi dành cho các nhân viên văn phòng bận rộn. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp cho RMIT Việt Nam sau thắng lợi đầu tiên của các nhà khởi nghiệp sinh viên RMIT Việt Nam tại cuộc thi Lập Kế hoạch Kinh doanh năm 2013.

  Sinh viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp tại Australia  
  Thành viên đội Nutrimens và DreamKids trong lễ nhận giải tại Australia  

Sinh viên ngành Cử nhân Thương mại, trưởng nhóm Nutrimens Nguyễn Thanh Tú chia sẻ, "Đây thực sự là một hành trình trải nghiệm tuyệt vời của cả nhóm, từ sự hỗ trợ chúng tôi nhận được từ thầy Melvin, cô Arlene và RMIT Việt Nam cho đến việc được sang Melbourne và tham dự buổi trao giải".

Nhóm Nutrimens đã phát triển gói sản phẩm chế biến thức ăn tiện lợi Uchef giúp khách hàng có thể nấu bữa ăn chỉ trong 15 phút. Sử dụng các nguyên liệu chất lượng đi kèm một ứng dụng trên điện thoại để lập kế hoạch dinh dưỡng và các công thức nấu ăn do các chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp nổi tiếng thiết kế, bộ sản phẩm UChef là lựa chọn tiện lợi thay cho thức ăn nhanh.

Giải Nhì trị giá 10.000 AUD đã được trao cho nhóm DreamKids cũng đến từ RMIT Việt Nam. DreamKids là dịch vụ chăm sóc bổ sung sau giờ học giúp hoàn thiện dịch vụ chăm sóc trẻ mẫu giáo DreamHouse sẵn có.

Chúc mừng thắng lợi của hai nhóm sinh viên RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam cho biết, "Chúng tôi rất vui mừng cho các sinh viên, đồng thời đánh giá cao công sức, nỗ lực và sự tận tâm dành cho những cuộc thi như thế này".

Cuộc thi Lập Kế hoạch Kinh doanh của RMIT một trong những cuộc thi phát triển ý tưởng kinh doanh lớn nhất ở Úc dành cho các sinh viên nghề, cử nhân và sau đại học tại tất cả các cơ sở của RMIT tại Melbourne và Việt Nam. Hơn 5000 sinh viên đã tham gia cuộc thi này từ năm 2001, với nhiều ý tưởng đã trở thành mô hình kinh doanh thành công trên thực tiễn ở Úc và trên khắp thế giới. Tổng giá trị giải thưởng cho các đội chiến thắng cuộc thi năm nay là hơn 2 tỷ đồng (100.000 AUD).

Giáo Sư Gill Palmer, Phó Chủ tịch Hội đồng Đại học kiêm Giám đốc Đại học RMIT đánh giá cao nỗ lực của 10 đội lọt vào vòng chung kết, đồng thời vinh danh tất cả 104 đội đã tham gia cuộc thi năm 2014. "Cuộc thi Lập Kế hoạch Kinh doanh đã tổ chức được 14 năm, giúp các nhà khởi nghiệp sinh viên áp dụng giải pháp kinh doanh hợp lý vào các dự án đầu tư mới," Giáo sư Palmer nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư