Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Số ca mắc Covid-19 tại Bắc Giang vẫn tăng cao
D.Ngân - 16/06/2021 13:47
 
Trưa 16/6, Bộ Y tế công bố Việt Nam có 174 bệnh nhân trong nước và hai người nhập cảnh mắc Covid-19.

Bắc Giang là địa phương có số lượng bệnh nhân mới cao nhất (128 ca), xếp thứ 2 là TP.HCM (35 ca).


Bắc Giang: Các bệnh nhân đều trong khu cách ly và vùng được phong tỏa, liên quan công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Tại Bắc Giang: Các bệnh nhân đều trong khu cách ly và vùng được phong tỏa, liên quan công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Tại TP.HCM: 29 ca là các trường hợp F1, 6 ca liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 8 ca, Hà Tĩnh (2), Nghệ An (1). 

Tại Hà Tĩnh: Hai ca mắc mới đều là F1 của BN11213, BN10887, đã được cách ly. Họ có kết quả xét nghiệm ngày 15/6 dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Bắc Ninh: 6 ca liên quan ổ dịch khu công nghiệp Quế Võ, 2 ca liên quan ổ dịch Đại Phúc. Họ có kết quả xét nghiệm ngày 15/6 dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Nghệ An: Bện nhân nam, 32 tuổi, địa chỉ tại TP Vinh, đang được điều tra dịch tễ. Người này được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An.

Như vậy, thống kê sau 2 bản tin (6h và 12h) của Bộ Y tế, cả nước ghi nhận 265 ca mắc Covid-19. Tổng số ca bệnh của từng tỉnh là Bắc Giang (189), TP.HCM (54), Bắc Ninh (17), Hà Tĩnh (4).

Về số ca mắc tại Bắc Giang trước đó, theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, nếu 80% số khu cách ly tập trung mà mỗi ngày chỉ có 1 ca F1 chuyển thành F0 thì một ngày toàn tỉnh cũng sẽ có thêm hơn 200 ca F0 mới. 

Tuy nhiên, ông Dương cho rằng, Bắc Giang sẽ phải chứng kiến điều này trong tuần tới. Nhưng với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt thì sau đó, chắc chắn số ca F0 của tỉnh sẽ giảm sâu và 21/6, cơ bản khống chế.

Với ổ dịch tại TP.HCM, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, việc giải trình tự gene virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TP.HCM cho thấy chủng gây bệnh vẫn là B.1.617.2, có nguồn gốc ở Ấn Độ, hay còn gọi là biến chủng Delta.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định TP.HCM có rất nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Điều này chứng tỏ mức độ lan rộng không chỉ tập trung ở một nguồn duy nhất, mà có thể từ nhiều nguồn khác nhau.

Ngoài Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang cách ly do nhiều nhân viên mắc Covid-19, thông tin trưa ngày 16/6 từ Đại học Y Dược TP.HCM cũng thông báo tạm ngừng khám chữa bệnh và chưa có thời gian hoạt động trở lại do phát hiện một điều dưỡng nghi mắc Covid-19.

Theo thông tin ban đầu điều dưỡng có kết quả xét nghiệm dương tính làm việc tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bệnh Y dược TP.HCM.

Từ chiều 15/6 đến sáng nay, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM kêu gọi toàn bộ cán bộ, nhân viên đến cơ sở y tế này để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 xuyên đêm. Bệnh viện đã khử khuẩn khu vực có nguy cơ.

Cùng ngày, cơ sở y tế này cũng phát hiện một người làm công việc photocopy ở gần khu vực Bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện "mục tiêu kép" tại tâm dịch Bắc Giang
Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang phải thực hiện song hành 2 nhiệm vụ, vừa chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, đòi hỏi các biện pháp quyết liệt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư