Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các điểm tham quan, du lịch hoạt động trở lại
Hồ Hạ - 29/04/2020 22:31
 
Ngày 29/4, Sở Du lịch Hà Nội đã gửi công văn số 325/SDL-QHPTTNDL gửi UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Công văn nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 07 ngày 28/4 của UBND TP Hà Nội, thành phố mở lại hoạt động du lịch nội địa gắn với an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sở Du lịch đề nghị UBND các quận, huyện; tổ chức, cá nhân quản lý các điểm tham quan, du lịch tại các địa bàn được hoạt động trở lại (trừ huyện Mê Linh và Thường Tín) phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Cụ thể, trang bị phòng hộ cho nhân viên, nhắc nhở khách du lịch và nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia các dịch vụ du lịch; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các điểm tham quan; bố trí chỗ rửa tay hoặc cung cấp nước sát khuẩn cho khách; đo thân nhiệt khách tham quan; bảo đảm giãn cách và không tập trung đông quá 20 người tại cùng một khu vực.

Dự kiến, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, các điểm tham quan, du lịch sẽ thu hút đông khách tham quan. Bởi vậy, Sở Du lịch cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân phải bố trí đường dây nóng, bố trí người hỗ trợ khách du lịch. Nếu thấy vấn đề sức khỏe của khách phải khẩn trương báo cáo cơ quan chức năng. Các cơ quan liên quan cũng phải kịp thời báo cáo về tình hình đón khách trong dịp nghỉ lễ này.

Hà Nội: Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước giảm 17.981 tỷ đồng so với cùng kỳ
Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3,89 triệu lượt, giảm 59,2% so với cùng kỳ năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư