-
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay -
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm
Theo Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú, với định hướng từ Nghị quyết 57-NQ/TW và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030, kinh tế số chiếm 40% GRDP, trong đó ngành thương mại, dịch vụ, đặc biệt là bán lẻ, sẽ dẫn dắt sự phát triển.
![]() |
| Việt Nam có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động. |
Để đạt mục tiêu này, Sở Công thương TP.HCM triển khai đồng bộ nhiều giải pháp gồm xây dựng hệ sinh thái số ngành thương mại, phân phối, số hóa hệ thống chợ và kênh bán lẻ truyền thống, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực số hóa thông qua đào tạo, tư vấn và các gói hỗ trợ công nghệ, tài chính.
Từ năm 2020, VinShop đã kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối cửa hàng bán lẻ, giúp hàng trăm nghìn tiệm tạp hóa “bán hàng dễ hơn, hiệu quả hơn và sống tốt hơn trong kỷ nguyên số.” Sau 5 năm phát triển, VinShop đã phục vụ hơn 120.000 cửa hàng, kết nối hơn 500 nhãn hàng và cung ứng 10.000 sản phẩm thiết yếu.
Bước sang năm 2025, hành trình ấy được nâng tầm với OneShop nền tảng số hóa toàn diện mang sứ mệnh “Đồng hành cùng tiểu thương Việt làm giàu”. OneShop không chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng, hóa đơn điện tử, báo cáo kinh doanh và tiếp cận vốn, mà còn kiến tạo một hệ sinh thái bán lẻ thông minh, minh bạch và bền vững.
Bà Đặng Hồng Thuỷ, Giám đốc Phát triển thương mại, One Mount Distribution cho biết, hiện nay, Việt Nam có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động.
Lực lượng này được ví như “mạch máu” của nền kinh tế tiêu dùng quốc gia, song cũng đang đối mặt với nhiều thách thức mới khi chuyển đổi số diễn ra sâu rộng.
Quy định triển khai hóa đơn điện tử, minh bạch nguồn hàng, bỏ thuế khoán từ 1/1/2026 cũng đặt ra bài toán về năng lực quản lý, thích ứng - đòi hỏi các hộ kinh doanh phải chuyển mình để bắt nhịp cùng thời đại và phát triển bền vững.
Trước thực tế đó, One Mount Distribution, thành viên của One Mount Group đã tiên phong triển khai giải pháp công nghệ dành riêng cho tiểu thương. Năm 2020, One Mount Distribution ra mắt VinShop, nền tảng kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, giúp chủ tiệm “bán hàng dễ hơn, hiệu quả hơn và sống tốt hơn trong kỷ nguyên số.”
Sau 5 năm phát triển, One Mount Distribution phục vụ hơn 120.000 cửa hàng tạp hóa, kết nối hơn 500 nhãn hàng và nhà cung cấp, cung ứng 10.000 sản phẩm chính hãng thuộc các ngành hàng thiết yếu.
Bước sang năm 2025, hành trình ấy được kế thừa và nâng tầm với OneShop, thương hiệu mang sứ mệnh “Đồng hành cùng tiểu thương Việt làm giàu”, hướng tới kiến tạo hệ sinh thái bán lẻ thông minh, toàn diện và bền vững.
“OneShop mang đến thế hệ giải pháp mới giúp tiểu thương quản lý bán hàng, cung cấp hóa đơn điện tử, báo cáo kinh doanh và tiếp cận công cụ vay vốn dễ dàng hơn”, bà Đặng Hồng Thuỷ cho biết.
Đại diện doanh nghiệp cho hay, OneShop kiên định với mục tiêu, mỗi tiệm nhỏ sẽ trở thành một cửa hàng số, không để bỏ ai lại phía sau trong hành trình chuyển đổi số của Việt Nam.
Với nhà phân phối, hệ thống dữ liệu cho phép theo dõi luân chuyển hàng hóa theo thời gian thực, xác định điểm bán tăng trưởng tốt, từ đó lập kế hoạch cung ứng tối ưu hơn.
Còn với các thương hiệu và nhà cung cấp, OneShop cung cấp dữ liệu thị trường đa chiều, giúp đưa ra quyết định nhanh, chính xác và sát với nhu cầu tiêu dùng Việt.
Nhờ đó, OneShop tạo nên “vòng tròn dữ liệu khép kín”, kết nối liền mạch nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng, người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy một chuỗi cung ứng minh bạch, hiệu quả và hiện đại.
“OneShop sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, đa ngành hàng, ứng dụng sâu dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để tối ưu hiệu quả vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm kinh doanh, góp phần định hình tương lai ngành bán lẻ Việt Nam”, CEO Lê Thiết Bảo, Tổng Giám đốc One Mount Distribution chia sẻ.
-
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo

