
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
![]() |
Vincom Retail hiện sở hữu 1,2 triệu m2 mặt bằng trung tâm thương mại |
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017
Trong quý IV/2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VRE đạt 1.523 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ việc cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.245 tỷ đồng, tăng 25%; Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 261 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế quý IV đạt 660 tỷ đồng.
Lũy kế cả năm 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VRE đạt 5.518 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.147 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu, phần lớn đến từ việc cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 4.477 tỷ đồng, tăng 18%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 950 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế cả năm của VRE đạt 2.016 tỷ đồng. Tại ngày 31/12/2017, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 37.851 tỷ đồng, tăng 3.551 tỷ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 26.083 tỷ đồng.
Cổ phiếu VRE của Vincom Retail niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 và thực hiện thành công giao dịch chuyển nhượng cổ phần khối lượng kỷ lục hơn 16.800 tỷ đồng (tương đương hơn 740 triệu USD) qua sàn. Giao dịch này đã được IFRAsia và FinanceAsia vinh danh là “Giao dịch thị trường cận biên của năm” và “Giao dịch đầu tư vốn cổ phần thành công nhất trong năm 2017”.
Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Vincom Retail được Brand Finance đánh giá là Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam dựa trên chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), và thuộc top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất.
Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 TTTM gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và TP. HCM. Tổng số TTTM Vincom trên cả nước đến 31/12/2017 đạt tới con số 46 tại 24 tỉnh thành.
Trong quý IV/2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.

-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower