-
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản
Dự báo trong năm 2024, số lượng tàu biển du lịch cập cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tăng gấp đôi hoặc hơn gấp đôi so với năm 2023. Ảnh: TTH |
Tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường hợp tác với các tập đoàn tàu biển, đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch tàu biển và các cơ chế, thủ tục để phát triển du lịch tàu biển, thu hút du khách đến Huế.
Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, dự báo trong năm 2024, số lượng tàu biển du lịch cập cảng Chân Mây sẽ tăng gấp đôi hoặc hơn gấp đôi so với năm 2023. Cùng với đó, lượng du khách quốc tế đến Huế sẽ tăng mạnh. Thừa Thiên Huế sẽ khai thác thêm các tour, tuyến nhằm đáp ứng yêu cầu cao của dòng khách này, qua đó nâng tỷ lệ thời gian lưu trú, khả năng chi tiêu của du khách.
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng các đại lý đăng ký tàu du lịch sẽ cập cảng Chân Mây vào năm 2024 đã có khoảng 40 lượt tàu, mỗi chuyến có hàng ngàn hành khách và thuyền viên. Thị phần khách tàu biển đến Việt Nam được giới chuyên môn dự báo khá sôi động, trong đó đa phần là tầng lớp trung và thượng lưu, mức độ chi tiêu cho du lịch khá nhiều.
Tại buổi làm việc với Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean về thúc đẩy du lịch tàu biển tại Thừa Thiên Huế vào ngày 24/2/2024, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Tập đoàn Royal Caribbean đưa cảng Chân Mây vào danh sách các điểm đến định tuyến của hãng trong năm 2024 và những năm tiếp theo, hỗ trợ, tư vấn cho tỉnh trong việc kết nối hoạt động du lịch tàu biển với việc phát triển sản phẩm phục vụ khách du lịch tàu biển gắn với thế mạnh đặc trưng của tỉnh về di sản văn hóa, ẩm thực và cảnh quan. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Royal Caribbean phối hợp, hỗ trợ tỉnh trong việc quảng bá Thừa Thiên Huế đến với các thị trường khách du lịch tàu biển trên thế giới.
Bà Wendy Yamazaki, Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ Chính phủ, Khu vực châu Á của Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua của Thừa Thiên Huế trong việc thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển. Theo bà Wendy Yamazaki, Tập đoàn Royal Caribbean mong muốn tăng cường hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế để đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch tàu biển hấp dẫn, có bản sắc văn hóa, nhằm thu hút khách lên bờ và chi tiêu nhiều hơn khi đến Thừa Thiên Huế.
Tập đoàn Royal Caribbean sẽ tiếp tục lựa chọn Thừa Thiên Huế là điểm đến định tuyến cũng như đồng hành với tỉnh phát triển du lịch tàu biển. Bà Wendy Yamazaki đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế và các ngành liên quan báo cáo đề xuất Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về chính sách thị thực, mở rộng đối tượng được miễn thị thực, tạo điều kiện ưu đãi cho thủy thủ đoàn lên bờ, linh hoạt và tăng cường ứng dụng công nghệ trong thủ tục xuất, nhập cảnh…
-
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản -
Du khách đến Khánh Hòa, Lâm Đồng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Phú Quốc: Du khách quốc tế tăng gần 230% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Du lịch Phú Yên, Ninh Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Cần Thơ: Doanh thu du lịch đạt 315 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ -
Hà Nội đón 9,25 triệu lượt du khách trong 4 tháng đầu năm 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)