Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Soilbuild International cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Nguyễn Hương thực hiện - 31/07/2024 10:12
 
Nhận thấy tiềm năng của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, Soilbuild cam kết cung cấp nhà xưởng và văn phòng xây sẵn hiện đại cũng như các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, doanh nghiệp. Ông Ben Ding Khoon Yew, Tổng giám đốc Soilbuild International (Việt Nam) đã chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư về những kỳ vọng tại thị trường Việt Nam.
Ảnh minh họa.
 Ông Ben Ding Khoon Yew, Tổng giám đốc Soilbuild International (Việt Nam)

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia, còn Soilbuild là một tên tuổi khá mới. Để thu hút người thuê, Soilbuild đang tạo nên sự khác biệt như thế nào so với những đối thủ khác trên thị trường, thưa ông?

Tại Việt Nam, nhu cầu về các nhà máy và kho bãi chất lượng, đạt chuẩn toàn cầu đang gia tăng. Soilbuild International cam kết xây dựng dựa trên nền tảng và kinh nghiệm 47 năm phát triển nhà xưởng công nghiệp chất lượng tại Singapore, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp trong nước và tập đoàn đa quốc gia.

Soilbuild đặt mục tiêu cung cấp sự hỗ trợ toàn diện và tại chỗ cho những khách thuê tiềm năng bằng cách kết hợp kiến thức chuyên môn về bất động sản công nghiệp với kiến thức sâu rộng về Việt Nam để hỗ trợ sự phát triển kinh doanh của khách hàng. Đội ngũ bản địa của chúng tôi cũng sở hữu một mạng lưới đối tác rộng khắp, có thể giúp khách hàng phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của họ.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp sử dụng ít tài sản và không phức tạp để tối ưu hóa chi phí và để cho doanh nghiệp tập trung hoàn toàn vào hoạt động, đồng thời là đối tác phát triển toàn diện mang lại chất lượng, tính năng và thời gian dựa trên những hiểu biết sâu rộng về thị trường địa phương.

Khách hàng có thể thấy rõ sự linh hoạt trong thiết kế không gian nhà xưởng và văn phòng xây sẵn của Soilbuild, nhằm đáp ứng các nhu cầu cụ thể, cùng với sự hỗ trợ khách hàng tận tình ở mọi giai đoạn của dự án, cơ sở vật chất phù hợp có tầm nhìn cho tương lai và các tính năng bền vững, xanh.

Lễ khởi công Tổ hợp nhà xưởng xây sẵn Spectrum Nghệ An vào ngày 1/8/2024 sẽ đánh dấu  một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Soilbuild tại Việt Nam
Lễ khởi công Tổ hợp nhà xưởng xây sẵn Spectrum Nghệ An vào ngày 1/8/2024 sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Soilbuild tại Việt Nam

Các mục tiêu tiềm năng mà Soilbuild đang tìm kiếm ở Việt Nam là gì? Tại sao Soilbuild chọn Nghệ An, Bắc Ninh, Hưng Yên là những địa điểm đầu tiên để triển khai dự án?

Việt Nam đang được hưởng lợi rất nhiều từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, kéo theo nhu cầu ngày càng tăng về các nhà xưởng xây sẵn với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia. Vì vậy, mô hình kinh doanh chính yếu của Soilbuild sẽ là tổ hợp công nghiệp với nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây dựng theo yêu cầu (nhà xưởng may đo), tập trung vào 4 vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam là Bắc, Trung, Nam, và khu vực sông Mê Kông.

Theo đó, Soilbuild đang nỗ lực góp phần hỗ trợ Việt Nam nâng cao giá trị gia tăng sản xuất và chất lượng chuỗi cung ứng, thu hút các ngành sản xuất chất lượng cao và bền vững vào Việt Nam.

Ví dụ, tỉnh Nghệ An tại khu vực miền Trung đang nổi lên là trung tâm sản xuất thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam, với các khu công nghiệp đang được lấp đầy nhanh chóng, thu hút các “đại bàng” công nghệ đến làm tổ như Foxconn, Sunny và Goertex.

Lợi thế của Nghệ An là vị trí chiến lược, hậu cần hiệu quả, lực lượng lao động dồi dào, chính sách thuế ưu đãi, chính quyền địa phương làm việc hiệu quả và tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Ngày 1/8 tới, Soilbuild sẽ động thổ nhà xưởng xây sẵn Spectrum Nghệ An – dự án đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển tại Việt Nam. Spectrum Nghệ An sẽ có các nhà máy xây sẵn có diện tích từ 3.200 m2 đến 14.000 m2, được phát triển theo Tiêu chuẩn Công trình Xanh LEED (dẫn đầu về thiết kế năng lượng và môi trường) trong Khu công nghiệp WHA 2 Nghệ An.

 Ngoài ra, Bắc Ninh và Hưng Yên, vốn được biết đến là những trung tâm công nghiệp sôi động trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, nhờ vị trí chiến lược, hệ sinh thái sản xuất, cơ sở hạ tầng tuyệt vời, nguồn nhân lực tài năng và chính quyền địa phương nhạy bén. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm nay, Bắc Ninh đứng đầu trong số các tỉnh, thành phố về thu hút đầu tư nước ngoài với gần 2,6 tỷ USD, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Soilbuild cũng sẽ sớm triển khai các dự án nhà xưởng công nghiệp tại các địa phương này.

Soilbuild International đã đầu tư các giải pháp thiết kế phù hợp nhằm tối ưu hóa hiệu quả, công năng, chất lượng và thời gian
Soilbuild International đã đầu tư các giải pháp thiết kế phù hợp nhằm tối ưu hóa hiệu quả, công năng, chất lượng và thời gian

Hiện giá vật liệu xây dựng và nhân công ngày càng tăng. Soilbuild có những giải pháp nào để giảm chi phí xây dựng nhà máy? Ông đánh giá thế nào về việc áp dụng AI và tự động hóa để giảm chi phí vận hành?

Dù chi phí nhân công và vật liệu xây dựng tăng cao, Soilbuild vẫn tập trung phát triển các cơ sở xây sẵn cao cấp cho phân khúc cho thuê. Điều này có nghĩa là chúng tôi chấp nhận chi trả chi phí nhân công và vật liệu xây dựng cao hơn so với thị trường chung. Tuy nhiên, để đưa ra mức giá thuê cạnh tranh, chúng tôi đã đầu tư công sức đáng kể vào việc nghiên cứu và triển khai các giải pháp thiết kế phù hợp nhằm tiết kiệm vật liệu xây dựng, đồng thời tối ưu hiệu quả, công năng, chất lượng công trình và thời gian xây dựng.

Thêm vào đó, với vai trò là một đối tác phát triển toàn diện, chúng tôi mang đến các tiêu chuẩn bền vững quốc tế và kinh nghiệm quản lý chuyên nghiệp.

Đến từ Singapore, chúng tôi có lợi thế và kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ. Soilbuild International cũng sẽ mở rộng việc áp dụng công nghệ và số hóa mạnh mẽ từ Singapore vào Việt Nam từ các giai đoạn phát triển thiết kế, xây dựng và vận hành. Ví dụ, chúng tôi sẽ áp dụng môi trường dữ liệu chung cho đội ngũ dự án và sử dụng công nghệ để giám sát dự án, kiểm tra lỗi và hệ thống bảo mật, cùng nhiều mục đích khác.

Trong những năm qua, chúng tôi đã nỗ lực thúc đẩy ranh giới của hành trình phát triển bền vững để không chỉ giảm mức tiêu thụ năng lượng và khí thải nói chung, mà còn đảm bảo một tương lai bền vững hơn và một diện mạo đô thị có tính chống chịu hơn cho các thế hệ tương lai. Chúng tôi cam kết hành động vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Các khu phức hợp xây sẵn của Soilbuild sẽ được trang bị như thế nào để tối ưu hóa hoạt động cho khách thuê?

Là một nhà phát triển có tầm nhìn xa, chúng tôi luôn cố gắng tích hợp công nghệ mới nhất vào thiết kế, xây dựng và vận hành tất cả các dự án phát triển của mình. Tại một trong những dự án phát triển có thông số kỹ thuật cao mới nhất của chúng tôi, Tai Seng Exchange ở Singapore, chúng tôi đã sử dụng hiệu quả công nghệ để tạo ra một tòa nhà thông minh và bền vững nhằm tối ưu hóa hoạt động cho khách thuê. Tai Seng Exchange đã được Giải thưởng Bất động sản châu Á của PropertyGuru, vinh danh là Dự án Phát triển tòa nhà công nghiệp thông minh tốt nhất.

Ví dụ về các công nghệ được triển khai bao gồm hệ thống quản lý tòa nhà thế hệ mới - công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tính bền vững; hệ thống kiểm soát điểm đến thang máy nhằm nâng cao tính an toàn và hiệu quả của hệ thống thang máy tòa nhà bằng cách hướng dẫn hành khách đến thang máy phù hợp nhất; cảm biến chuyển động tại các khu vực chung để phát hiện chuyển động và quản lý việc sử dụng ánh sáng, năng lượng một cách hiệu quả; cảm biến tế bào quang điện trong bãi đậu xe để tự động điều chỉnh ánh sáng dựa trên nguồn ánh sáng tự nhiên sẵn có, giúp giảm hơn nữa mức tiêu thụ năng lượng.

Những công nghệ này phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc tận dụng sự đổi mới để tạo ra những phát triển tiên tiến, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của khách thuê.

Soilbuild kết hợp các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào thiết kế và vận hành tòa nhà như thế nào, thưa ông?

Cách tiếp cận của Soilbuild nhằm tích hợp các chính sách ESG vào thiết kế và vận hành tòa nhà của mình tập trung vào việc nhân rộng mảng xanh để đảm bảo rằng tính bền vững và các biện pháp thực hành có trách nhiệm được áp dụng ở mọi giai đoạn trong vòng đời của tài sản, từ thiết kế đến xây dựng, vận hành, bảo trì và quá trình sử dụng của khách hàng.

Các tính năng thiết kế sáng tạo như thông gió tự nhiên đạt được thông qua chiến lược mô phỏng gió, thu nước mưa, không gian xanh được kết hợp để nâng cao tính bền vững và thúc đẩy môi trường khỏe mạnh trong dự án phát triển mới nhất của chúng tôi là Tai Seng Exchange ở Singapore.

Các biện pháp xây dựng bền vững như lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường (sơn hợp chất hữu cơ ít bay hơi), giảm chất thải và thực hiện các kỹ thuật xây dựng hiệu quả cũng được kết hợp.

Trong việc bảo trì các tòa nhà xanh của mình, chúng tôi áp dụng các hệ thống tiết kiệm năng lượng, công nghệ tòa nhà thông minh và các chiến lược quản lý chất thải hiệu quả. Bằng cách liên tục giám sát và tối ưu hóa hiệu suất tòa nhà thông qua hệ thống quản lý tòa nhà thế hệ mới, chúng tôi tiết kiệm tối đa năng lượng và giảm tác động đến môi trường.

Chúng tôi cũng tham gia với những người sử dụng tòa nhà thông qua hợp đồng thuê xanh để khuyến khích họ áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và giảm lãng phí trong hoạt động của mình.

Bằng cách nhân rộng màu xanh lá cây trong toàn bộ vòng đời của tài sản, Soilbuild không chỉ giảm tác động đến môi trường, mà còn nâng cao trách nhiệm xã hội và các tiêu chuẩn quản trị, tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường.

Lấy đổi mới làm kim chỉ nam, Dược Hậu Giang hướng đến phát triển bền vững
5 năm chuyển đổi, đồng hành cùng đối tác Nhật Bản (2019 - 2024), Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) - đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư