Báo cáo này được thực hiện thông qua quan hệ đối tác giữa Sojern và Benchmark Research Partners và được Brand USA, Destination Canada, European Travel Commission và Caribbean Tourism Organization hỗ trợ. Báo cáo này được xây dựng trên cơ sở báo cáo năm 2024 và nêu bật các xu hướng tiếp thị điểm đến hiện tại.
Với thông tin chi tiết từ gần 200 DMO, sở ban ngành chính phủ và các đơn vị du lịch liên kết trên toàn cầu, báo cáo này cho thấy khả năng phục hồi của quảng cáo số.
Chiến dịch phức tạp cùng thách thức gia tăng
Các DMO phải đối mặt với những thách thức như quản lý nguồn lực hạn chế trong khi vẫn phải đạt được kết quả rõ ràng, các kỳ vọng ngày càng cao và thay đổi về công nghệ. Áp lực phải mang lại kết quả rất lớn và kết quả là các chiến dịch đa kênh thường mang tính kỹ thuật và phức tạp hơn. Trong khi 60% DMO sử dụng lượt nhấp chuột làm chỉ số hàng đầu, 54% DMO gặp khó khăn trong việc chứng minh ROI rõ ràng và 37% DMO xác định việc theo dõi và phân bổ là những thách thức chính khi quản lý các chiến dịch toàn kênh.
Hiện tại, 83% số DMO được hỏi chú trọng hoạt động quảng cáo theo chương trình. Khả năng theo dõi, độ chính xác và hiệu quả về chi phí theo chương trình giúp các DMO đưa ra quyết định sáng suốt hơn căn cứ vào dữ liệu.
Quảng cáo hiển thị (97%), quảng cáo trên mạng xã hội (90%) và tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm (80%) vẫn là các kênh chủ đạo trong chiến lược truyền thông trả phí của các DMO.
Sử dụng AI: Cơ hội đang phát triển
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại hoạt động tiếp thị điểm đến khi có 63% DMO sử dụng AI để tạo nội dung.Chỉ có 28% DMO sử dụng AI để phân tích dữ liệu, qua đó cho thấy cơ hội lớn trong việc sử dụng AI để có được thông tin chi tiết chuyên sâu hơn và đưa ra quyết định hiệu quả hơn. Việc giải quyết những hạn chế về nguồn lực và khoảng cách đào tạo sẽ rất quan trọng để có thể khai thác hết tiềm năng của AI.
Chiến dịch liên tục so với chiến dịch theo mùa truyền thống
Trong khi các DMO thường thích chạy các chiến dịch theo mùa, báo cáo này cho thấy 52% DMO hiện đang thích các chiến dịch liên tục hơn là các chiến dịch theo mùa (40%). Các chiến dịch liên tục giúp mang lại kết quả, với 42% DMO báo cáo rằng mức độ nhận diện thương hiệu được cải thiện là tác động quan trọng nhất mà chiến lược tiếp thị liên tục mang lại cho hiệu suất chiến dịch tổng thể.
Các DMO đang ngày càng xuất sắc hơn trong việc xây dựng các chiến dịch cho đối tượng khách hàng cụ thể. Ví dụ: 66% DMO tập trung nhiều vào những người đam mê hoạt động ngoài trời nhưng chỉ 15% DMO sử dụng các kỹ thuật cá nhân hóa tiên tiến để điều chỉnh các dịch vụ theo thời gian thực trên nhiều kênh. Thực tế này mở ra cơ hội lớn để tạo ra nhiều trải nghiệm phù hợp hơn cho du khách ở mọi giai đoạn của hành trình.
Xây dựng thương hiệu đang trở thành ưu tiên hàng đầu
Trong bốn năm kể từ đại dịch COVID-19, các DMO cần tăng số lượt đặt trước dịch vụ và mang lại kết quả ngắn hạn để giúp doanh nghiệp phục hồi. Giờ đây khi ngành đã ổn định, các DMO đang tái cân bằng với các chiến dịch áp dụng phương pháp chiến lược dài hạn. Do đó, mức độ nhận diện thương hiệu đã trở nên quan trọng hơn và sự thay đổi này thể hiện rõ trong cách thực hiện các chiến dịch—hiện được chia 50/50 giữa các chiến lược theo giai đoạn cụ thể và chiến lược toàn kênh. Đây là một thay đổi lớn so với năm 2024 khi chiến lược toàn kênh chiếm ưu thế ở mức 70%.
Triển vọng và thách thức của dữ liệu
Dữ liệu là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà DMO có, nhưng việc tìm ra cách sử dụng dữ liệu hiệu quả không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hơn một nửa (51%) DMO cho biết phân tích dữ liệu là một thách thức lớn và 45% DMO gặp khó khăn trong việc biến dữ liệu đó thành các chiến lược khả thi. Tuy nhiên, những rào cản này tạo cơ hội để DMO nổi bật bằng cách sử dụng dữ liệu để xây dựng các chiến dịch đạt được mục tiêu. Báo cáo này cho thấy hầu hết các DMO đều đang tận dụng dữ liệu—84% DMO sử dụng dữ liệu cho thông tin chi tiết về tiếp thị số, 75% DMO sử dụng dữ liệu để theo dõi số liệu thống kê về du khách và 69% DMO sử dụng dữ liệu cho nghiên cứu thị trường.
Hợp tác tiếp thị: Hợp tác giúp đạt được sức hút
Hợp tác tiếp thị không ngừng phát triển, đặc biệt là ở Châu Âu, nơi báo cáo cho thấy mức độ tham gia tăng 16% theo năm. Khi hợp tác với các khách sạn, điểm tham quan và hãng hàng không, các DMO có thể tập hợp nguồn lực, mở rộng phạm vi chiến dịch và mở rộng quy mô nỗ lực tốt hơn.
Mạng xã hội chiếm ưu thế nhưng video đang ngày càng được sử dụng nhiều
Mạng xã hội vẫn chiếm ưu thế khi có 91% DMO sử dụng mạng xã hội để tiếp thị và 99% DMO xếp hạng Facebook và Instagram trong số 5 kênh hàng đầu của họ. Tuy nhiên, truyền hình kết nối (CTV) và video dạng ngắn là những định dạng mới nổi đang ngày càng được ưa chuộng, mang lại tiềm năng đáng kể cho các DMO trong việc tạo ra các chiến dịch hấp dẫn, giàu hình ảnh, gây được tiếng vang sâu sắc với du khách.
-
Giải thưởng dành cho Nữ doanh nhân của Quỹ Bayer mở đơn đăng ký lĩnh vực y tế và an ninh lương thực -
Allianz Partners công bố bổ nhiệm Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á mở rộng -
Khám phá kỳ nghỉ mùa đông Nhật Bản với ưu đãi độc quyền từ Club Med -
Mérieux NutriSciences mua lại các hoạt động thử nghiệm thực phẩm của Bureau Veritas
-
Sojern công bố báo cáo về tình hình tiếp thị điểm đến năm 2025 -
Odoo ra mắt tính năng liên kết Shopee -
United Imaging công bố những đổi mới đột phá tại Arab Health 2025 -
JXICC: Chào mừng lễ hội mùa xuân ở Giang Tây năng động -
DeTect cung cấp radar phát hiện chim MERLIN™ True3D™ cho Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ bay của Đại học Hanseo tại Hàn Quốc -
Casio phát hành G-SHOCK kỷ niệm 30 năm DW-6900 -
CATL và DHL tăng cường quan hệ đối tác chiến lược để hỗ trợ cho logistics bền vững trên toàn cầu
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024