Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 18 tháng 06 năm 2024,
SolarEdge “chen chân” vào mảng năng lượng mặt trời áp mái hộ gia đình
Gia Hân - 07/06/2024 17:35
 
Nhằm gia nhập sâu hơn vào ngành năng lượng tại Việt Nam, SolarEdge, doanh nghiệp hiện đứng đầu thế giới về biến tần ngành điện năng lượng mặt trời vừa ra mắt hệ sinh thái SolarEdge Home cung ứng sản phẩm cho áp mái hộ gia đình, kinh doanh.

Ra mắt hệ sinh thái mới tại Việt Nam

Nắm rõ mục tiêu mà Việt Nam đang hướng đến về năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng mặt trời nói riêng. Cụ thể là Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Điện VIII) với kỳ vọng phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc kinh doanh SolarEdge Việt Nam chia sẻ về thế mạnh trong ngành năng lượng mặt trời của SolarEdge. Ảnh: Gia Hân

Ngày 6/6, SolarEgde chính thức ra mắt hệ sinh thái SolarEdge Home tại thị trường Việt Nam với cam kết mang đến những giải pháp công nghệ năng lượng mặt trời (PV) dân dụng hiệu quả và an toàn cho hộ gia đình và hộ kinh doanh.

Theo đó, SolarEdge Home là hệ sinh thái năng lượng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và xu hướng sử dụng năng lượng tại nhà 24/7, kết hợp các công nghệ PV, giải pháp dự phòng điện năng SolarEdge Home ba pha cho công suất mạnh, thời gian cấp điện dài hơn, bao gồm các sản phẩm như: biến tần SolarEdge Home (inverter), bộ tối ưu công suất Optimizer, pin lưu trữ SolarEdge 48V và tủ kết nối dự phòng. Nhờ đó, các hộ gia đình có nhiều thiết bị điện và các hộ kinh doanh có thể giảm thiểu chi phí tiền điện từ việc tối ưu được nguồn điện năng lượng mặt trời, giảm nỗi lo thiếu, mất điện.

Đại diện của SolarEdge cho biết, việc ra mắt SolarEdge Home tại Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới của doanh nghiệp này trong việc mang đến hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng điện mặt trời tại Việt Nam. Qua đó, SolarEdge mong muốn góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng xanh, sạch và bền vững một cách an toàn và thông minh nhất, giảm thiểu phát thải CO2 không chỉ ở Việt Nam mà còn tại khu vực Đông Nam Á.

Theo Báo cáo bền vững được SolarEdge công bố vào năm nay, hơn 3,4 triệu ngôi nhà và hơn 50% công ty toàn cầu trong danh sách Fortune 100 đang sử dụng các giải pháp PV của thương hiệu này. Qua đó giúp cắt giảm 40 triệu tấn CO2 hàng năm. SolarEdge cũng nằm trong top 10% công ty có chỉ số ISS ESG cao nhất trong ngành linh kiện điện tử, đảm bảo 100% các cơ sở sản xuất và nghiên cứu đạt chuẩn ISO về quản lý chất lượng, môi trường và độ an toàn.

Trước khi ra mắt hệ sinh thái này thì sản phẩm của SolarEdge đã được áp dụng tại các dự án của nhiều doanh nghiệp hoạt động ở các khu công nghiệp trọng điểm Việt Nam như: hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Bosch Việt Nam, tạo ra khoảng 2.300 MWh năng lượng sạch hàng năm và giảm 1.630 tấn khí thải CO2, tương đương với khoảng 30.000 cây xanh trồng mỗi năm.

Hay hệ thống năng lượng mặt trời tại Cảng Cá Cát Lở hàng tháng giúp cảng tiết kiệm 130 triệu đồng tiền điện, giảm được 130 tấn khí CO2/năm, tương đương với trồng 4.000 cây xanh trong toàn bộ khu vực cảng này.

Ngoài ra, đại diện SolarEdge còn cho biết đang ấp ủ mang công nghệ năng lượng mặt trời sử dụng cho nông nghiệp để áp dụng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chọn Việt Nam làm nơi sản xuất trọng điểm

Là doanh nghiệp Mỹ có trụ sở chính đặt tại Israel, SolarEdge còn có nhiều nhà máy sản xuất hiện đại đặt ở Mỹ, Hungary, Trung Quốc, Italia và Hàn Quốc. Được thành lập năm từ năm 2006, thương hiệu này hiện có văn phòng đại diện tại 36 quốc gia với 3 trung tâm nghiên cứu và phát triển được đặt tại Israel, Bulgaria, Hàn Quốc cùng mạng lưới kết nối hơn 65.000 nhà lắp đặt tại 135 quốc gia.

 Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Bosch Việt Nam do SolarEdge cung ứng. Ảnh: SolarEdge

Được biết, vốn hóa thị trường của SolarEdge đứng ở mức 3,62 tỷ USD. Tính đến hết năm 2023, biên lợi nhuận gộp của SolarEdge ở mức 25,65% cho thấy khả năng kiểm soát chi phí mạnh mẽ so với doanh thu.

Hiện nhà máy sản xuất của SolarEdge ở Việt Nam được đặt tại cơ sở sản xuất Jabil, nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM.

Lý giải việc chọn đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam, đại diện SolarEdge cho biết nhờ vào lượng nhân công dồi dào cộng với môi trường đầu tư phù hợp doanh nghiệp này mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam để mở rộng chuỗi cung ứng nhằm phục vụ cho thị trường châu Á đang nổi lên về nhu cầu năng lượng mặt trời cũng như bù đắp sản phẩm cho các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu nếu các nhà máy sản xuất còn lại thiếu hụt.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu ngành năng lượng không ngừng thúc đẩy sự phát triển của năng lượng thông minh, đáp ứng nhiều phân khúc của thị trường năng lượng thông qua các giải pháp PV, lưu trữ điện năng, sạc EV, pin lưu trữ và các giải pháp dịch vụ lưới điện.

Việc áp dụng những công nghệ này vào các dòng sản phẩm chủ lực không chỉ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch mà còn nâng cao tiêu chuẩn về an toàn điện mặt trời, minh chứng cho cam kết về sự an toàn và bền vững của SolarEdge tại Việt Nam.

SolarEdge giới thiệu Bộ tối ưu công suất Optimizer S1400 thế hệ mới nhất
Tại sự kiện RE+2023, SolarEdge Technologies, đơn vị hàng đầu toàn cầu về năng lượng thông minh, tiên phong trong giải pháp biến tần sử dụng bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư