Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sớm hoàn thành, đưa cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai vào sử dụng
Như Chính - 04/08/2016 17:04
 
Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai sẽ là hai bệnh viện hiện đại lớn nhất từ trước đến nay được xây dựng, mỗi bệnh viện được xây dựng trên diện tích gần 21ha.
Dự án bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở II
Dự án bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở II

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo đảm bảo hoàn thành xây dựng (kể cả trang thiết bị) đảm bảo tiến độ, chất lượng để đưa 02 bệnh viện vào sử dụng sớm nhất đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương chuẩn bị nguồn nhân lực cho 2 Bệnh viện mới, bảo đảm vận hành hiệu quả 2 bệnh viện ngay sau khi hoàn thành đầu tư và chỉ đạo xây dựng cơ chế quản lý 2 bệnh viện theo hướng tự chủ, gắn với trách nhiệm giải trình, công khai minh bạch và không để tình trạng công tư lẫn lộn, dẫn đến phân biệt khám, chữa bệnh dịch vụ và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như trong các bệnh viện hiện nay.

Các Bộ: Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Hà Nam giải quyết theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ giải quyết những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền trong quá trình thực hiện 2 Dự án này.

Phó Thủ tướng yêu cầu định kỳ hàng tháng, Bộ Y tế báo cáo, cập nhật tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Dự án xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai bao gồm cả kế hoạch chuẩn bị nguồn nhân lực, gửi Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Dự án xây mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được khởi công xây dựng vào ngày 13/12/2014 tại xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, Hà Nam.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai sẽ là hai bệnh viện hiện đại lớn nhất từ trước đến nay được xây dựng. Và đây cũng là lần đầu tiên nước ta có bệnh viện được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hai cơ sở này nằm cạnh tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, thuận lợi trong việc tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân. Mục tiêu phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số tỉnh đồng bằng sông Hồng. 

Mỗi bệnh viện được xây dựng trên diện tích gần 21ha. Dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ đưa vào sử dụng toàn bộ bệnh viện. 

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai được đầu tư xây mới thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hiện đại để chữa các bệnh nặng, chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp; đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày. Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức được đầu tư thành một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh chữa trị các chấn thương xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống; vi phẫu tim mạch nhi; đáp ứng 3.500 lượt khám mỗi ngày.

Bệnh viện Bạch Mai sửa hồ sơ mời thầu bảo hiểm trách nhiệm bác sỹ
Trước phản ứng của một số nhà thầu là doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đối với hồ sơ mời thầu bảo hiểm trách nhiệm bác sỹ của Bệnh viện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư