Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sông Cầu (Phú Yên): Kỳ vọng Lễ hội Tôm hùm thành sản phẩm du lịch đặc trưng
Nguyễn Toàn - 31/07/2022 08:10
 
Thị xã Sông Cầu muốn nâng tầm giá trị nghề nuôi trồng thủy sản, tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng thông qua Lễ hội Tôm hùm.
ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu phát biểu khai mạc Lễ hội Tôm hùm
ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu phát biểu khai mạc Lễ hội Tôm hùm

Tối 30/7, tại Khu đô thị Vịnh Xuân Đài, UBND thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội Tôm hùm thị xã Sông Cầu lần thứ I – năm 2022.

Theo UBND thị xã Sông Cầu, Lễ hội Tôm hùm thị xã Sông Cầu diễn ra nhằm quảng quá hình ảnh con tôm hùm - biểu tượng kinh tế của vùng đất Sông Cầu, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng thị xã Sông Cầu thành một thủ phủ tôm hùm lớn mạnh và bền vững.

Ngoài ra, Lễ hội Tôm hùm còn là dịp để thị xã Sông Cầu giới thiệu đến các người dân, du khách khắp nơi biết đến một Sông Cầu giàu đẹp và đặc sắc qua những nét văn hóa, ẩm thực; thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn và trải nghiệm; góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa du lịch thành nền kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu tự hào cho biết, Sông Cầu là thị xã ven biển nằm phía Bắc và là địa phương có chiều dài bờ biển lớn nhất tỉnh Phú Yên; vì thế đã tạo nên một vùng đất Sông Cầu nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông, cù lao Ông Xá, đảo Nhất Tự Sơn. Trải qua hơn 400 năm hình thành và phát triển, thị xã Sông Cầu đã được tự nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp thanh khiết với những bãi cát trắng, những hòn đảo xanh. Ngày nay, thị xã Sông Cầu đang từng bước vươn lên thành phố trực thuộc tỉnh Phú Yên trước năm 2025 với những nét đặc trưng riêng của một đô thị biển.

Theo ông Huy, phát triển kinh tế biển là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước hiện nay nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất của toàn dân.Thị xã Sông Cầu đã có những chương trình, kế hoạch để phát triển kinh tế biển hiệu quả; trong đó lĩnh vực nuôi trồng và chế biển thủy sản là một trong những nội dung thực hiện hiểu quả nhất.

“Nuôi trồng và chế biển thủy sản là lĩnh vực được hình thành và phát triển hơn 30 năm qua, trong đó nghề nuôi tôm hùm đóng vai trò chủ lực, thúc đẩy toàn diện lĩnh vực nuôi trồng và một số lĩnh vực khác trên địa bàn thị xã Sông Cầu”, ông Huy nhấn mạnh.

Cũng theo ông Huy, trong thời gian tới, thị xã Sông Cầu chủ trương đưa Lễ hội Tôm hùm thành 1 sự kiện nổi bật, hướng dần đến quy mô lớn hơn nhằm nâng tầm giá trị nghề nuôi trồng thủy sản, tạo ra sản phẩm đặc trưng của du lịch Sông Cầu.

Tiếp sau nghi thức kick-up khai mạc, UBND thị xã Sông Cầu tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Sông Cầu yêu thương”. Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn quê hương Sông Cầu - Phú Yên; trình diễn bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Nguyễn Việt Hùng…được biểu diễn đã thu hút đông đảo người dân và du khách thưởng lãm.

Trình diễn bộ sưu tập thời trang trong Chương trình biểu diễnnghệ thuật “Sông Cầu yêu thương”
Trình diễn thời trang trong Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sông Cầu yêu thương”

Được biết, Lễ hội Tôm hùm thị xã Sông Cầu lần thứ I năm 2022 do UBND thị xã Sông Cầu chủ trì và Công ty Truyền thông Quốc tế Chân Thật phối hợp thực hiện; với một chuỗi sự kiện xuyên suốt trong 2 ngày 30-31/7 tại vịnh Xuân Đài.

Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn diễn ra trong lễ hội như Lễ hội Nghinh Ông; Lễ đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Mộ Cá Ông làng Tân Thạnh, hội thảo về khoa học và công nghệ trong phát triển sản phẩm tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2030…

Đặc biệt, lần đầu tiên tại thị xã Sông Cầu và tỉnh Phú Yên diễn ra chương trình Hội thi trình diễn 100 món ăn tôm hùm tinh hoa của biển và xác nhận kỷ lục Việt Nam do 28 hội đầu bếp, nhà hàng chuyên nghiệp trên cả nước phối hợp với địa phương tổ chức thực hiện.

Ninh Thuận: Các dự án du lịch ở Mũi Dinh sẽ bám theo tuyến đường ven biển
Khu vực Mũi Dinh, tỉnh Ninh Thuận được tổ chức không gian bao gồm 3 loại hình chính là không gian ven biển, không gian cảnh quan đặc trưng và không gian...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư