Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sự kiện "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022" sẽ diễn ra tại TP. HCM
Hoài Sương - 26/07/2022 07:48
 
Sự kiện sẽ diễn ra tại TP. HCM, sẽ là nơi giao thương gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ, hãng lữ hành và điểm đến du lịch khắp cả nước

Ngày 25/7/2022, Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động trong "Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam năm 2022". Sự kiện sẽ diễn ra trong ngày 8-9/8/2022, tại Hội trường Thống Nhất (TP. HCM).

Đây là hoạt động giao thương gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ, hãng lữ hành và điểm đến du lịch.

Qua đó, doanh nghiệp có thể lần lượt giới thiệu thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của mình để chào bán, giới thiệu với đối tác quốc tế hoặc có thể trao đổi để định hướng sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài nước khi trải nghiệm.

Ngoài TP. HCM thì tính đến nay các địa phương tham gia từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên, miền Trung, Đồng Bằng Sông Cửu Long... đều đăng ký tham gia với số lượng lớn.  

Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam sẽ tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam
Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam sẽ tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ với khách nội địa, nhưng chỉ chiếm khoảng 30% mức độ phục hồi toàn ngành. Thị trường khách inbound (đưa khách quốc tế đến Việt Nam) chưa thực sự triển trở lại khi chỉ đạt hơn 600.000 lượt khách quốc tế, chiếm hơn 10% trong chỉ tiêu 5 triệu lượt khách của năm 2022.

Vì vậy, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của du khách từ các thị trường du lịch truyền thống và các thị trường mới, góp phần cho du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới của toàn cầu thì đây là hoạt động tạo ra những cầu nối liên kết cho các doanh nghiệp inbound Việt Nam sau mùa dịch bệnh Covid-19, đưa du lịch trở lại vị trí ngành kinh tế mũi nhọn .

Khánh Hòa đầu tư Dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch
Dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch nhằm hỗ trợ thông tin điểm đến cho du khách và hỗ trợ xử lý các tình huống khẩn cấp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư