Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Sóng to nhấn chìm cổ phiếu họ Sông Đà
Chí Tín - 28/12/2013 14:13
 
Trong số 15 cổ phiếu giảm giá mạnh nhất sàn HNX tuần qua, quá nửa là các cổ phiếu thuộc họ Sông Đà. Trong đó, quán quân về giảm giá là S12 của Công ty cổ phần Sông Đà 12.

S12 của Công ty cổ phần Sông Đà 12 bị giảm giá tới 26,3% trong tuần vừa rồi, trong khi bám sát theo S12 cũng là 1 cổ phiếu họ Sông Đà là SDT của Công ty cổ phần Sông Đà 10.

Sông Đà 12 chuyên về vật liệu xây dựng chuyên trở vận tải phục vụ cho hoạt động thủy điện. Tập đoàn Sông Đà vẫn nắm 49% cổ phần tại Sông Đà 12.

Các cổ phiếu giảm mạnh nhất sàn HNX tuần qua

Trong khi đó, cổ phiếu tăng mạnh nhất trên cả 2 sàn vẫn là SHN của Công ty cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội.

Tuần vừa rồi, SHN tiếp tục tăng thêm 39,2% lên mức giá 3.900 đồng/cổ phiếu. Trong 1 tháng qua, cổ phiếu SHN đã tăng giá gấp gần 5 lần.

Hoạt động của SHN khá rộng gồm xuất khẩu lao động, bất động sản, đầu tư tài chính, khai thác khoáng sản, kinh doanh xe gắn máy…

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX tuần qua

Không tăng khủng nhưng SHN trên sàn Hà Nội, nhưng cổ phiếu GTA của Công ty Cổ phần Gỗ Thuận An trên sàn TP.Hồ Chí Minh cũng đã đem lợi mức lợi nhuận đáng mơ ước cho nhà đầu tư trong tuần qua.

GTA là một doanh nghiệp của Bình Dương, hiện có vốn điều lệ khoảng 100 tỷ đồng, hoạt động tập trung vào lĩnh vực chế biến gỗ.

Các cổ phiếu giảm mạnh nhất sàn HOSE tuần qua

Ở thái cực ngược lại của Gỗ Thuận An, cổ phiếu MPC của đại gia ngành thủy sản là Thủy sản Minh Phú dẫn đầu trong danh sách giảm giá tuần qua.

Thủy sản Minh Phú có trụ sở chính ở Cà Mau, hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Các cổ phiếu giảm mạnh nhất sàn HOSE tuần qua

Khối ngoại đua nhau xả cổ phiếu của bầu Đức
Khối ngoại đã bán ròng tới gần 3,9 triệu cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai với giá trị bán ròng đạt 82,2 tỷ đồng trong tuần qua....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư