Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sony chính thức trình làng PlayStation 4 tại Việt Nam
B.G - 17/11/2016 06:36
 
Công ty Sony Electric Vietnam đã chính thức ra mắt thế hệ máy chơi game console PlayStation 4 với hai phiên bản PS4 Slim và PS4 Pro.

Đây là “át chủ bài” mùa mua sắm cuối năm của Sony vừa ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 9/2016 vừa qua.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đại diện Sony Electric Vietnam cho biết, đây là lần đầu tiên tập đoàn Sony chinh thức ra mắt hệ thống chơi game PlayStation tại Việt Nam (trước nay Sony chỉ tập trung vào sản phẩm Tivi, điện thoại di động; máy ảnh… động thái này thể hiện quyết tâm của Sony trong việc gia tăng thị phần, doanh số trên thị trường Việt Nam vì PlayStation và mảng Audio là hai mảng mang lại doanhsố rất lớn cho tập đoàn.

Sản phẩm PS4 Slim và PS4 Pro sẽ chính thức “lên kệ” tại Việt Nam từ ngày hôm nay (17/11), thông qua mạng lưới 60 cửa hàng và đại lý uỷ quyền của Sony tại Việt Nam.

.
PlayStation 4 chính thức trình làng tại Việt Nam

Giới thiệu về hai dòng sản phẩm mới, đại diện Sony Electric Vietnam cho biết, PS4 là dòng thiết bị giải trí trung tâm cao cấp của Sony. Sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dành cho game thủ. Trong đó, PS4 hiện có 2 phiên bản 500GB và 1TB, có thiết kế mỏng và nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Điểm ưu việt của PS4 là sở hữu hiệu suất tốt hơn khi mức tiêu thụ điện đã được tối ưu hơn (tiết kiệm đến 28% năng lượng so với may cũ, nhưng hiệu suất tăng đến hơn 50%. Ngoai ra, phiên bản này hoàn toàn tương thích với các dòng tivi Sony, nhưng đặt biệt tạo hiệu năng hình ảnh với tivi  tiêu chuẩn 4K .

PS4 Pro có hệ thống giải trí cho phép tối ưu trải nghiệm chơi game thông qua khả năng xử lý hình ảnh vượt trội với chất lượng hìnt ảnh 4K, đặc biệt dòng PS4 Pro được nâng cấp cả CPU và GPU cho phép chơi các game cò hình ảnh đồ hoạ sống động và tạo sự chân thực tối đa. PS4 cũng đi kèm một cổng USB bổ sung ở mặt sau, thêm hai cổng USB ở phía trước, thuận tiện cho việc kết nối các thiết bị ngoại vi bao gồm hệ thống thực tế ảo PlayStation VR dự kiến sắp ra mắt vào cuối năm.

Cũng nhân dịp này, Sony Electric Vietnam cũng thông báo ra mắt 30 game được thiết kế dành riêng cho PS4 cũng được phát hành và bộ tay chơi game không dây mới danh riêng cho PS4.

Trả lời câu hỏi vì sao đến lúc này Sony mới đưa PlayStation chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đại diện Sony Electric Vietnam cho biết, PS4 chính là “bệ đỡ” giúp Sony gia tăng doanh số mảng game thiết bị nghe nhìn và quan trọng hơn là kích cầu cho phân khúc tivi 4K của Sony. Do vậy, sản phẩm PS4 sẽ gắn liền các chương trình khuyến mại của dòng Tivi 4K dự kiến sẽ được Sony tổ chức ra mắt  vào mùa Tết 2017 tới đây.

Sony lại chia tách
Dù đang là bộ phận "ăn nên làm ra", mảng cảm biến ảnh vẫn được Sony tách riêng với mục tiêu giúp công ty tiếp tục đà "hồi sinh".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư