Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SP Group cùng CJ ONS đầu tư năng lượng mặt trời áp mái
Việt Dũng - 28/03/2022 17:28
 
Hai đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, xây dựng và phát triển dự án năng lượng mặt trời áp mái với tổng công suất 50 MWp tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Ngày 28/3, Tập đoàn SP (SP) và Công ty CJ OliveNetworks Vina (CJ ONS) công bố thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam thông qua việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời áp mái. 

Theo thỏa thuận, dự án năng lượng mặt trời áp mái có tổng công suất 50 MWp tại Việt Nam trong 2 năm tới. Mối quan hệ đối tác này bắt đầu với việc lắp đặt và vận hành 2,5 MWp năng lượng mặt trời áp mái cho nhà máy CJ Vina Agri vào tháng 6/2022.

Khi đi vào hoạt động, dự án có thể tạo ra 3.577 MWh hàng năm. Ngoài ra, dự án này sẽ cắt giảm khoảng 3.500 tấn khí thải CO2 ra môi trường hàng năm, tương đương với việc giảm hoạt động của 1.100 chiếc xe ô tô.

SP Group hợp tác CJ ONS mở rộng danh mục đầu tư năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
SP Group hợp tác CJ ONS mở rộng danh mục đầu tư năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam.


Trong hợp tác này, SP và CJ ONS kết hợp chuyên môn, kinh nghiệm và nguồn lực của mỗi bên trong lĩnh vực năng lượng bền vững để khai thác tiềm năng điện mặt trời cho các công ty có liên kết với CJ ONS cũng như các khách hàng thương mại và công nghiệp khác tại Việt Nam. 

Trong dự án hợp tác với SP về năng lượng mặt trời, CJ ONS đảm nhận vai trò nhà thầu kỹ thuật, cung ứng và xây dựng (EPC). 

Thỏa thuận hợp tác sẽ thúc đẩy mục tiêu phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam: hướng tới mức trung hòa phát thải carbon vào năm 2050, đồng thời tăng gấp đôi công suất phát điện gió và năng lượng mặt trời hiện có của quốc gia vào năm 2030.

Theo ông Brandon Chia, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á & Úc, Tập đoàn SP, hợp tác với CJ ONS là một cột mốc quan trọng, giúp tăng cường khả năng tiếp cận thị trường đối với các giải pháp năng lượng tái tạo của chúng tôi, đồng thời đẩy nhanh quá trình khử carbon trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất tại Việt Nam. 

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo điều kiện cho khách hàng tại Việt Nam chuyển đổi bền vững bằng cách tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ năng lượng tại các nhà máy. Với chuyên môn sâu về các giải pháp năng lượng bền vững và số hóa, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển dấu ấn bền vững tại Việt Nam và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của đất nước vì một tương lai không carbon”, ông Brandon Chia nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư